Doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực thâm nhập Thái Lan

07/08/2017 10:00 GMT+7

Dù dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp VN vẫn quyết tâm nỗ lực tiến vào Thái Lan, thị trường hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức.

Nếu kế hoạch diễn biến suôn sẻ thì đầu tháng 9.2017, Công ty Vietnam Cacao sẽ đưa lô hàng đầu tiên sang Thái Lan sau nhiều năm theo đuổi. Chủ tịch Vietnam Cacao Francisco Trần Văn Liêng cho biết công ty đã tích cực làm việc với những nhà phân phối tại nước bạn cũng như thực hiện chiến dịch quảng bá chuyên nghiệp nhằm đưa hình ảnh Vietnam Cacao đến với người tiêu dùng Thái Lan. Ông Liêng nhận định thêm thâm nhập thị trường Thái Lan là đều không hề dễ dàng vì tính cạnh tranh rất cao, không chỉ từ doanh nghiệp bản địa mà cả các nhà đầu tư nước ngoài.
Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Công ty BSA kiêm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao, cho biết nhắc đến thị trường Thái Lan, nhiều doanh nghiệp trong nước đều e dè.
Hàng Thái được tiếng rẻ, đa dạng, phong phú và có chất lượng không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong khu vực. “Nói như vậy không có nghĩa chúng ta không có doanh nghiệp nào cạnh tranh được với các nhà sản xuất Thái Lan. Vẫn có những lĩnh vực và khu vực thị trường ở Thái Lan là sân chơi tốt cho doanh nghiệp VN như thực phẩm, sản phẩm organic (hữu cơ - NV)…”, bà Hạnh phát biểu khi dẫn đoàn doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao sang tham dự hội chợ triển lãm ở Bangkok hồi tuần trước. “Thời kỳ hội nhập ASEAN, chúng ta không thể ngồi thụ động chờ họ đến để đối đầu mà phải ra ngoài chinh phục thị trường”, bà khẳng định và cho biết thêm có ít nhất 10 doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao lên kế hoạch thâm nhập hoặc muốn tìm hiểu thị trường Thái Lan.
Tổng thư ký Hội đồng doanh nghiệp Việt Thái Rakesh Singh nhận định: “Nhiều người sai lầm khi nghĩ hàng VN khó tiếp cận người tiêu dùng Thái Lan. Thực tế, giới trẻ ở đây rất thích và sẵn sàng thử những sản phẩm mới. Nếu chứng minh chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh, không có lý do gì hàng VN không thể vào Thái Lan”. Con đường xâm nhập tốt nhất để vào thị trường Thái Lan, theo ông, là thông qua các nhà phân phối toàn cầu đang có mặt tại VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.