Doanh nghiệp Nhật quảng bá bao cao su nhân Thế vận hội

Khánh An
Khánh An
22/03/2018 10:51 GMT+7

Các hãng sản xuất bao cao su Nhật Bản đang chạy đua chuẩn bị giới thiệu sản phẩm nhân dịp Thế vận hội mùa hè tại Tokyo vào năm 2020.

Việc phát hàng trăm ngàn bao cao su miễn phí cho các vận động viên tranh tài tại Thế vận hội đã trở thành thông lệ và những công ty ở Nhật rất hào hứng trước “cơ hội vàng” này.
Theo AFP, các công ty đang muốn tận dụng cơ hội để giới thiệu sản phẩm với đặc tính nổi bật là chỉ dày 0,01 mm, vốn là lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác trên thế giới.
“Chỉ có các công ty Nhật hiện đang sản xuất bao cao su mỏng từ 0,01-0,02 mm. Chúng tôi coi đây là cơ hội vô cùng quý giá để giới thiệu công nghệ cao của Nhật với thế giới”, ông Hiroshi Yamashita, đại diện công ty Sagami Rubber Industries cho biết.
Sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai phổ biến ở Nhật, trong khi thuốc ngừa thai chỉ được bán từ năm 1999. Tuy nhiên, các công ty Nhật hiện vẫn xếp sau Durex (Anh) và Trojan (Mỹ) về doanh số.
Công ty Okamoto Industries (Nhật) xếp thứ 3 và Sagami xếp thứ 4, theo ông Yamashita.
Công ty Sagami đã hoạt động từ năm 1934 và nhà sáng lập Saku Matsukawa khi đó muốn giúp phụ nữ Nhật tránh thai vào thời điểm nước này đang đối phó với tình trạng nghèo đói.
Tuy nhiên, doanh số ở thị trường nội địa sụt giảm từ năm 2000, một phần do dân số già và nhiều người trẻ chọn lối sống độc thân.
Nhằm tìm lại thời hoàng kim, Sagami đã phát triển sản phẩm bao cao su siêu mỏng với độ dày chỉ 0,01 mm vào năm 2013 và doanh số khả quan trở lại.
Okamoto bắt đầu sản xuất bao cao su mỏng 0,01 mm vào năm 2015. Theo ông Tomonori Hayashi, giám đốc tiếp thị của công ty, sản phẩm càng mỏng thì càng được khách hàng ưa chuộng.
Theo Hiệp hội sản xuất bao cao su Nhật Condom Kogyokai, các công ty ở nước này sản xuất khoảng 417 triệu bao cao su vào năm 2016. Hiệp hội chưa đưa ra con số thống kê cho năm ngoái.
Tại Thế vận hội mùa đông vừa diễn ra ở Hàn Quốc, ban tổ chức đã phát ra 110.000 bao cao su miễn phí. Một quan chức Ủy ban Olympic Nhật Bản cho biết thông lệ này sẽ được duy trì tại Thế vận hội mùa hè 2020 dù chưa chọn nhãn hiệu nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.