Doanh nghiệp Mỹ có thêm 90 ngày giao dịch với Huawei

19/11/2019 08:16 GMT+7

Chính quyền Mỹ đã gia hạn thêm 90 ngày cho các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục giao dịch với Huawei trong lúc cơ quan chức năng soạn thảo quy định mới.

Bộ Thương mại Mỹ hồi tháng 5 đưa tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc vào danh sách đen vì tham gia các hoạt động trái với an ninh quốc gia và lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ.
Việc này đồng nghĩa Huawei bị cấm mua các sản phẩm thiết bị do công ty Mỹ sản xuất và cung cấp mạng 5G cho các nhà mạng Mỹ, đa số ở những vùng nông thôn.
Từ đó, Bộ Thương mại Mỹ đã nhiều lần gia hạn cho Huawei được tiếp tục hợp tác với các công ty Mỹ nhằm tránh gây ảnh hưởng đến khách hàng trong trường hợp bị ngắt dịch vụ đột ngột, theo Reuters.
Trong thông báo về quyết định gia hạn thêm 90 ngày ngày 18.11, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói động thái này sẽ giúp các nhà mạng tiếp tục cung cấp dịch vụ cho các khách hàng ở một số vùng xa xôi nhất ở Mỹ.

[VIDEO] Huawei tố cáo chính phủ Mỹ 'lôi kéo' nhân viên chống lại công ty

"Bên cạnh đó, Bộ Thương mại sẽ tiếp tục theo dõi sát sao việc xuất khẩu công nghệ nhạy cảm để đảm bảo những công nghệ tiên tiến của chúng ta không bị những tổ chức đe dọa an ninh quốc gia khai thác”, ông Ross tuyên bố.
Đáp lại, Huawei nói việc gia hạn lần này không tạo ra tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của Huawei và không thay đổi thực tế là tập đoàn này tiếp tục bị đối xử bất công.
Huawei cũng nói việc đưa tập đoàn này vào danh sách đen gây tổn hại kinh tế cho các công ty Mỹ nhiều hơn. Bộ Thương mại Mỹ được cho là đang cân nhắc cấp giấy phép cho công ty Mỹ bán linh kiện cho Huawei sau khi tiếp nhận hơn 200 yêu cầu. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.