Đoàn xe cảnh sát Mexico bị phục kích lúc tuần tra chống tội phạm, 13 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
19/03/2021 10:26 GMT+7

Một băng nhóm tội phạm đã phục kích một đoàn xe cảnh sát ở miền trung Mexico ngày 18.3, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, theo giới chức.

Cuộc tấn công xảy ra tại khu Coatepec Harinas thuộc bang Mexico trong lúc cảnh sát tiến hành chiến dịch chống lại các nhóm tội phạm có vũ trang ở khu vực, theo AFP.
Các nạn nhân gồm có cảnh sát và nhân viên thuộc văn phòng công tố khu vực, theo cơ quan an ninh và giới công tố. Giới chức chưa quy trách nhiệm cho một băng nhóm tội phạm cụ thể nào. Các lực lượng an ninh đã tiến hành cuộc truy lùng thủ phạm.

Một xe cảnh sát bị trúng đạn trong cuộc tấn công ở khu Coatepec Harinas thuộc bang Mexico ngày 18.3

Chụp màn hình Elpais.com

Bang Mexico, giáp với thủ đô Mexico City, bị xem là một trong số bang bạo lực nhất ở nước này do có nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động.
Hồi tháng 12.2019, một nhóm tay súng vũ trang ập vào Villa Union thuộc bang Coahuila (Mexico), nã súng dữ dội vào các văn phòng chính quyền địa phương, buộc lực lượng cảnh sát bang và liên bang can thiệp. Cuộc giao tranh đã khiến 4 cảnh sát và 17 tay súng thiệt mạng.
Đã có hơn 300.000 người bị giết kể từ khi chính phủ Mexico triển khai quân đội chống các băng nhóm ma túy vào năm 2006, theo AFP.

Mexico huấn luyện trẻ em để chiến đấu với các băng đảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.