Đoàn tiền trạm Triều Tiên đến Hàn Quốc

21/01/2018 09:56 GMT+7

Phái đoàn gồm các quan chức tiền trạm cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật của CHDCND Triều Tiên đã băng qua giới tuyến trên bộ đến Hàn Quốc sau khi đột ngột hủy kế hoạch một ngày trước đó.

Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc đưa tin phái đoàn đã đến Seoul vào sáng sớm ngày 21.1, xóa tan nghi ngờ về nguy cơ Triều Tiên có thể hủy tham gia Thế vận hội mùa đông vào phút chót.
Một xe buýt đã chở đoàn vượt qua cầu Đại Thống Nhất gần khu vực phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc, trong vòng vây dày đặc của cảnh sát, trước khi lên xe lửa đến Pyeongchang, địa điểm chuẩn bị tổ chức Olympic từ ngày 9-25.2.
Xe buýt đi qua cầu Đại Thống Nhất Reuters
Như dự kiến, trưởng đoàn là cô Hyon Song-wol, người đứng đầu ban nhạc Moranbong, được thành lập theo lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 7.2012.
Trưởng đoàn là cô Hyon Song-wol, người đứng đầu ban nhạc Moranbong Reuters
Đây là nhóm nhạc có lối phục trang và biểu diễn rất sôi động, quyến rũ không thua kém gì các “đối thủ” K-pop miền Nam cùng khả năng chơi nhạc cụ điêu luyện, nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền.
Gương mặt thu hút của cô Hyon Song-wol Reuters
Phái đoàn gồm 7 thành viên lẽ ra đã phải đến miền nam vào ngày 20.1 để kiểm tra những nơi dự định sẽ biểu diễn, nhưng hủy đột ngột trước giờ đi.
Cô Hyon Song-wol là gương mặt quen thuộc đối với giới tình báo Hàn Quốc Reuters
Miền Bắc cho hay sẽ cử 22 vận động viên tham gia Thế vận hội, trong đó có đội tuyển sẽ hợp nhất với các đồng đội miền nam để thi đấu ở nội dung khúc côn cầu nữ trên băng, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Olympic hai miền Triều Tiên thi đấu dưới một màu cờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.