Đoàn Thị Hương đến sân bay phục dựng hiện trường

24/10/2017 10:56 GMT+7

Ngày 24.10, công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, công dân Indonesia, được đưa đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) nhằm phục dựng hiện trường vụ ám sát công dân CHDCND Triều Tiên Kim Chol.

Theo tờ The Star, cảnh sát Malaysia sáng 24.10 dẫn 2 bị cáo Đoàn Thị Hương (28 tuổi) và Siti Aisyah (25 tuổi) đến sân bay KLIA2 để phục dựng hiện trường theo yêu cầu của các luật sư bào chữa.
Thẩm phán Azmi Ariffin chấp nhận yêu cầu của phía luật sư nhằm xác định vị trí diễn ra sự việc có đúng như những hình ảnh được camera an ninh sân bay ghi lại hay không.
Đoàn Thị Hương, Siti Aisyah và các luật sư đến sân bay KLIA2 Reuters
Cảnh sát đã phong tỏa một khu vực tại quầy làm thủ tục ở ga đi của sân bay. Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được lực lượng an ninh dày đặc đưa đến vào lúc 8 giờ 30. Cả 2 đều mặc áo chống đạn.
Các luật sư biện hộ, công tố viên và thẩm phán dự kiến sẽ thị sát khu vực nhà ga và phòng y tế nơi nạn nhân được điều trị. Sân bay KLIA2 sáng 24.10 đông nghẹt với nhiều phóng viên của các cơ quan truyền thông trong nước lẫn quốc tế đến đưa tin.
Rất đông cảnh sát có mặt tại sân bay sáng 24.10 Reuters
Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc cùng 4 nghi phạm khác tham gia sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (45 tuổi), người được cho là ông Kim Jong-nam (anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un). Vụ việc diễn tại ga đi của sân bay KLIA2 vào 9 giờ ngày 13.2 và 2 bị cáo bị cho là đã dùng chất độc thần kinh VX để ám sát. Phía Bình Nhưỡng không xác nhận nạn nhân là ông Kim Jong-nam.
Trong phiên xét xử hôm 2.10, Trưởng công tố bang Selangor Muhammad Iskandar đọc bản cáo trạng và tuyên bố “đủ bằng chứng để buộc tội”. Tuy nhiên, cả Đoàn Thị Hương lẫn Siti Aisyah đều không nhận tội.
Trong phiên tòa hôm 2.10, Đoàn Thị Hương không nhận tội ám sát AFP

tin liên quan

Đoàn Thị Hương tuyên bố mình vô tội
Các bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah không nhận tội sát hại công dân Triều Tiên, trong khi giới công tố Malaysia tuyên bố “có đủ bằng chứng buộc tội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.