Đoàn tàu chở Chủ tịch Kim Jong-un chạy thẳng, không dừng ở Bắc Kinh

04/03/2019 08:51 GMT+7

Đoàn tàu đặc biệt chở nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã đi qua thành phố cảng Thiên Tân, miền đông bắc Trung Quốc hôm 4.3, và có dấu hiệu đang đi thẳng về Bình Nhưỡng sau chuyến công du tại Hà Nội.

Yonhap dẫn các nguồn tin cho hay đoàn tàu hỏa màu xanh đã lướt qua địa phận Thiên Tân vào khoảng 7 giờ sáng, rõ ràng di chuyển ngược hành trình đã đưa ông đến Hà Nội.
Trong chặng đi, tàu hỏa của Chủ tịch Kim Jong-un phải trải qua gần 66 giờ để đến ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn vào sáng 26.2.
“An ninh được siết chặt tại khu trung tâm Thiên Tân vào rạng sáng 4.3 và sau đó mọi chuyện bình thường trở lại. Có vẻ như đoàn tàu hỏa bọc thép của Chủ tịch Kim vừa đi qua”, theo nguồn tin.
Bất chấp những đồn đoán trước đó, nhà lãnh đạo không ngừng ở Quảng Châu lẫn Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình trên đường về nước.
Đoàn xe dự kiến đến ga Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, và băng qua sông Áp Lục ở biên giới Trung – Triều vào đêm nay.
Sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc tại Hà Nội mà không có tuyên bố chung, Thứ trưởng Ngoại giao Ri Kil-song ngay sau đó đã dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đến Trung Quốc, theo hãng thông tấn KCNA chiều 28.2.
[VIDEO] Đoàn tàu bọc thép tới chở Chủ tịch Kim Jong-un rời Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.