Video châm biếm 'bước đi trên mặt trăng' của nghệ sĩ Ấn Độ gây bão mạng

03/09/2019 20:00 GMT+7

Một đoạn phim so sánh con đường đầy ổ voi ngay trước trụ sở chính quyền ở Ấn Độ với việc tàu thám hiểm nước này chuẩn bị đáp xuống mặt trăng đang gây bão trên mạng xã hội.

Tàu thám hiểm Chandrayaan-2 của Ấn Độ dự kiến sẽ hạ cánh xuống cực nam của mặt trăng vào ngày 7.9, thành tựu được coi là lịch sử của ngành hàng không vũ trụ nước này.
Nhân dịp này, nghệ sĩ đường phố nổi tiếng Baadal Nanjundaswamy đã dựng một đoạn phim châm biếm nhằm nhắc nhở chính quyền về những vấn đề trên mặt đất vẫn chưa được giải quyết từ trước tới nay.
Trong đoạn phim dài hơn 1 phút, một người trong bộ đồ của các phi hành gia từ từ bước đi trên một bề mặt lồi lõm tương tự như bề mặt mặt trăng.
Tuy nhiên, đoạn phim này thật ra được quay tại con đường ngay trước tòa thị chính ở thành phố Bengaluru, bang Karnataka miền nam Ấn Độ.

[VIDEO] Ấn Độ phóng thành công tàu vũ trụ Chandrayaan-2 trong nhiệm vụ thám hiểm mặt trăng

Theo anh Nanjundaswamy, toàn bộ đoạn phim được quay bằng điện thoại di động, không có ánh sáng phụ và tốn chi phí khoảng 8.000 Rupee (2,5 triệu đồng). Sau khi được đăng lên Facebook ngày 2.9, đoạn phim hiện có gần 1,4 triệu lượt xem, 20.000 lượt bày tỏ cảm xúc và 2.000 bình luận.
Nhiều tài khoản khen ngợi anh Nanjundaswamy về cách làm độc đáo, sáng tạo nhằm gửi thông điệp đến chính quyền chăm chút hơn trong việc xây dựng đường xá.
“Ban đầu tôi tưởng ISRO (Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ) đưa một người lên mặt trăng. Nhưng không. Đó là con đường Bengaluru. Cảm ơn BBMP (cơ quan quản lý đô thị thành phố) và các nhà thầu”, một tài khoản viết.
Theo đài RT, Nanjundaswamy là nghệ sĩ đường phố nổi tiếng ở Ấn Độ và từng có nhiều bức vẽ sáng tạo để kêu gọi giới chức cải thiện an sinh cho người dân. Hồi năm 2015, Nanjundaswamy đặt một con cá sấu giả trên một “ổ voi” giữa đường phố ở Bengaluru và phối cảnh như thật, hành động khiến chính quyền thành phố xấu hổ và nhanh chóng cho sửa lại con đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.