Dọa có bom vì trễ chuyến bay

16/08/2018 21:16 GMT+7

Một người đàn ông Pháp trễ chuyến bay từ thủ đô London (Anh) để đến thành phố Los Angeles (Mỹ) đã cố tình trì hoãn bằng cách gọi điện thoại báo cảnh sát có bom trên máy bay và hậu quả là ngồi tù 10 tháng.

Nhân viên thư viện Jacob Meir Abdellak - sống ở phía đông London - đã gọi điện thoại cho cảnh sát 8 phút trước khi máy bay của hãng Norwegian Air (Na Uy) cất cánh vào lúc 5 giờ 47 hôm 11.5 từ sân bay Gatwick, Reuters ngày 16.8 dẫn lại cáo trạng từ tòa án cho biết.
Các nhân viên của Norwegian Air không cho phép Abdellak lên máy bay vì người này đến trễ.
Lời đe dọa có bom giả mạo của Abdellak đã khiến toàn bộ hành khách quay trở lại sân bay kiểm tra an ninh và chuyến bay bị hoãn 90 phút.
Ban quản lý sân bay Gatwick tiến hành cuộc điều tra riêng, phát hiện Abdellak dùng số điện thoại di động lúc đặt vé máy bay để gọi cho cảnh sát.
Nhân viên thư viện Jacob Meir Abdellak xộ khám vì báo tin giả cho cảnh sát Sở cảnh sát London
Khi Abdellak chuẩn bị lên một chuyến bay khác để đến Mỹ vào ngày 22.5 thì bị cảnh sát bắt giữ.
Abdellak còn bị cáo buộc khai báo không trung thực với lực lượng hải quan sân bay về chất bột trắng bị nghi có nguy cơ đe dọa sức khỏe con người. Cuối cùng, tòa ngày 16.8 đã tuyên án 10 tháng tù giam đối với Abdellak.
Trả lời phỏng vấn Reuters, chánh thanh tra cảnh sát Marc Clothier cho biết: “Abdellak tưởng rằng đây là ý tưởng tốt, nhưng hóa ra là quyết định tồi tệ nhất chỉ nhằm phục vụ lợi ích cá nhân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.