Đọ súng, 17 lính biên phòng Iran thiệt mạng

26/10/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Các tay súng vũ trang đã giết chết 17 lính biên phòng Iran trong những vụ đụng độ gần biên giới với Pakistan, hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin ngày 26.10.

Chính quyền của nước Cộng hòa Hồi giáo đang điều tra liệu những kẻ tấn công là các tay buôn lậu ma túy hay các nhóm đối lập có vũ trang, vốn thỉnh thoảng đột kích binh lính Iran.

Các vụ đụng độ xảy ra tối 25.10 tại một vùng núi bên ngoài Saravan, một thị trấn thuộc tỉnh Sistan-Baluchestan ở miền đông nam Iran giáp Pakistan.

Năm lính biên phòng Iran cũng đã bị thương, 4 người bị bắt làm con tin và nhiều người khác còn mất tích trong các cuộc đọ súng.

Theo đài Press TV của Iran, một nhóm tự nhận là Jaish-ul-Adl được cho là đã nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng chưa quan chức Iran nào xác nhận thông tin này.

Phản ứng sau vụ việc trên, chính quyền tỉnh Sistan-Baluchestan sáng 26.10 cho biết 16 tay súng liên quan đến các nhóm chống chế độ đã bị treo cổ tại nhà tù Zahedan, theo Fars.

Iran nằm trên tuyến vận chuyển ma túy quan trọng giữa Afghanistan và châu u, cũng như giữa các nước ven vịnh Ba Tư. Các nhóm vũ trang dân tộc Baluch cũng hoạt động trong khu vực, nhưng gần đây đã bớt tích cực hẳn.

Trùng Quang

>> Ấn Độ, Pakistan lại đọ súng
>> Ấn Độ, Pakistan đọ súng
>> Đọ súng giữa các băng ma túy Mexico, 10 người chết
>> Đọ "súng giả" với cảnh sát
>> Đọ súng dữ dội tại Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.