Disneyland cấm ‘gậy tự sướng’

27/06/2015 15:58 GMT+7

(TNO) Nếu bạn muốn chụp hình với chuột Mickey ở Vượng quốc thần kỳ của Disneyland với cây ‘gậy tự sướng’ thì hãy làm nó ngay bây giờ, vì vài ngày nữa bạn chỉ có thể dùng bằng tay.

(TNO) Nếu bạn muốn chụp hình với chuột Mickey ở Vượng quốc thần kỳ của Disneyland với cây ‘gậy tự sướng’ thì hãy làm nó ngay bây giờ, vì vài ngày nữa bạn chỉ có thể dùng bằng tay.

Từ đầu tháng 7, các công viên vui chơi của Walt Disney sẽ cấm sử dụng gậy tự sướng - Ảnh: Reuters
Tham gia phong trào cấm ‘gậy tự sướng’, hãng Walt Disney vào đầu tháng 7 tới sẽ cấm sử dụng gậy tự sướng’ hay còn gọi là gậy để chụp ảnh ‘selfie’ ở các công viên vui chơi của hãng, bất kể ở Mỹ hay bên ngoài nước Mỹ.
USA Today cho biết, có lệnh cấm này vì hãng lo ngại sự an toàn cho khách du lịch cũng như các nhân vật trong công viên cổ tích của Disneyland.
Theo Reuters, bắt đầu từ tuần tới, khi vào các khu công viên giải trí của Disneyland, khách tham quan sẽ bị kiểm tra có mang gậy selfie hay không, và họ sẽ buộc phải gởi tại phòng giữ đồ nếu mang theo dụng cụ này.
Gậy tự sướng là dụng cụ thường được giới trẻ mang theo khi đi du lịch để tự chụp hình mình với máy chụp hoặc điện thoại di động. Dụng cụ này thuận tiện cho nhiều người khi họ không thể tự chụp ảnh từ xa, nhưng lại tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người sử dụng cũng như người xung quanh.
Nhiều sự cố xảy ra ở khu vực công cộng thu hút đông người và Disneyland là một ví du. USA Today đưa tin, hôm 24.6, khi đang trên tàu lượn xoắn, một người khách lôi "gậy tự sướng" ra chụp, khiến nhiều người hốt hoảng. Khu Disneyland California phải ngưng tàu và cho mọi người rời khỏi tàu lượn vì sợ nguy hiểm đến tính mạng của họ.
Nhiều khu vui chơi giải trí, sân vận động, viện bảo tàng nổi tiếng thế giới đã ra lệnh cấm chụp hình theo kiểu tự sướng này, vì cây gậy vừa là phương tiện nhưng cũng có thể là ‘vũ khí’ gây nguy hại cho người khác và cả tài sản quí giá của các khu bảo tàng, công viên giải trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.