Đình chỉ hai phi công do đánh nhau trong buồng lái

06/04/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Air India (Ấn Độ) đã đình chỉ bay hai phi công của hãng này sau khi hai người này bị nghi đánh nhau trong buồng lái lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.

(TNO) Hãng hàng không Air India (Ấn Độ) đã đình chỉ bay hai phi công của hãng này sau khi hai người này bị nghi đánh nhau trong buồng lái lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.

Máy bay của hãng Air Asia - Ảnh: Reuters
Cơ phó bực mình vì cơ trưởng yêu cầu ghi chú những thông tin quan trọng của chuyến bay, như số hành khách, trọng lượng cất cánh và lượng nhiên liệu, theo tờ Times of India (Ấn Độ) ngày 6.4.
Cơ phó được cho là đã tấn công cơ trưởng trong buồng lái khi họ chuẩn bị cho máy bay cất cánh từ thành phố Jaipur (Ấn Độ) để đến thủ đô New Delhi (Ấn Độ) vào tối 5.4.
“Vì lợi ích lớn hơn của hãng hàng không, cơ trưởng quyết định tiếp tục chuyến bay và bay đến New Delhi”, Times of India dẫn lời các nguồn tin cho biết.
Tuy nhiên, một người phát ngôn của Air India lại nói: "Chỉ có tranh cãi gay gắt giữa cơ trưởng và cơ phó liên quan đến một số vấn đề. Chúng tôi đã đình chỉ bay hai phi công và tiến hành điều tra”, theo hãng tin Press Trust of India (Ấn Độ).
Theo AFP, Air India thời gian qua dính líu đến hàng loạt sự cố kỹ thuật máy bay và những vụ việc khác, như phi hành đoàn đi làm trễ khiến chuyến bay bị cất cánh trễ.
Nhiều hãng hàng không trên thế giới đã áp dụng quy định yêu cầu hai thành viên phi hành đoàn trong buồng lái sau vụ rơi máy bay của hãng Germanwings (Đức) ở dãy núi Alps (Pháp) vào ngày 24.3. Cơ phó Andreas Lubitz đã khóa cửa buồng lái nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái, cố tình đâm máy bay xuống núi, khiến tất cả 150 người trên máy bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.