Điều trị hiếm muộn, bác sĩ Canada có hơn 15 đứa con

26/06/2019 11:00 GMT+7

Một bác sĩ Canada bị rút giấy phép hành nghề vì dùng sai tinh trùng, bao gồm của chính ông, để điều trị hiếm muộn trong nhiều thập niên. Ít nhất 15 người là con cùng cha khác mẹ của vị bác sĩ này.

Cơ quan cấp chứng chỉ hành nghề y bác sĩ Canada (CPSO) đã ra quyết định rút giấy phép hành nghề của bác sĩ Bernard Norman Barwin (89 tuổi), theo AFP.
"Bác sĩ phản bội bệnh nhân bằng những hành động ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá nhân và gia đình họ trong nhiều thế hệ", theo CPSO.
Ông Barwin chuẩn bị hầu tòa trước cáo buộc thực hiện 50-100 ca điều trị hiếm muộn bằng tinh trùng không đúng, bao gồm của chính vị bác sĩ này.
Hồi năm 2014, bác sĩ Barwin từng bị kỷ luật vì hành vi tương tự và lúc bấy giờ ông biện minh chỉ là sai sót nhỏ.
Vụ việc bị vỡ lở sau khi một số đứa bé trưởng thành tò mò về nguồn gốc, nghiên cứu gia phả và số khác bị bệnh di truyền trong khi cha mẹ ruột không ai mắc.
Trả lời phỏng vấn truyên thông Canada, Rebecca Dixon (25 tuổi) cho biết cô bị sốc hoàn toàn khi biết rằng Barwin chính là cha đẻ của cô.
"Cha tôi đang mắc nhiều căn bệnh nhưng phải đau đớn chấp nhận sự thật đứa con gái ông nuôi nấng nhiều năm qua không phải con ruột", cô Dixon nói. Bác sĩ Barwin từng điều trị hiếm muộn cho cha mẹ cô Dixon.
"Mẹ tôi bị sốc khi biết rằng một điều gì đó xảy ra với cơ thể mình nhưng bà không hề hay biết hoặc thậm chí không được phép biết", theo cô Dixon.
Đến nay, Dixon phát hiện cô có đến 15 anh chị em cùng cha khác mẹ và con số này có thể còn nhiều hơn thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.