Điều tra người tố cáo gia đình Tổng thống Duterte dính líu đến ma túy

09/05/2019 08:44 GMT+7

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) Oscar Albayalde hôm qua thông báo đang xác minh cáo buộc của ông Peter Joemel Advincula ( ảnh ) nói gia đình Tổng thống Rodrigo Duterte liên quan đến ma túy.

Theo Đài ABS-CBN, một nhân vật giấu mặt có tên Bikoy gần đây tung 5 đoạn video lên mạng tuyên bố nắm giữ tài liệu cho thấy tiền từ hoạt động buôn bán ma túy được chuyển vào tài khoản của con trai Paolo, con rể Maneses Carpio và trợ lý cũ Bong Go của Tổng thống Duterte. Những người có liên quan đã kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc.
Hồi đầu tuần, Advincula đến trụ sở Liên đoàn Luật sư Philippines thừa nhận mình là Bikoy và xin được bảo vệ. Cảnh sát Philippines tuyên bố nếu xác định những cáo buộc nói trên là vu khống thì sẽ nhanh chóng bắt giữ Advincula. Thông tin ban đầu cho thấy người này từng ngồi tù về tội lừa đảo, trộm cắp và liên quan nhiều vụ án đang được thụ lý, theo tờ Inquirer.
Đáng chú ý, Chủ tịch Thượng viện Vicente Sotto cho hay Advincula từng đưa ra lời tố cáo tương tự với Tổng thống Benigno Aquino III hồi năm 2016 nhưng sau đó giới chức xác minh là không chính xác.
Giám đốc PNP Albayalde nghi ngờ Advincula tung cáo buộc mới nhất với động cơ là kiếm tiền vì người này đang ngập trong nợ nần.
Cũng trong ngày 8.5, Ủy ban Quản lý trật tự công và tội phạm ma túy Thượng viện Philippines thông báo hủy phiên điều trần vào ngày 10.5 về những thông tin do Advincula đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.