Điều gì có thể khiến ông Putin phiền muộn?

28/11/2016 14:03 GMT+7

Được nhìn nhận là nhà lãnh đạo quyền lực và vững vàng trước những biến động, thế nhưng vẫn có những vấn đề khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin trăn trở.

Tổng thống Vladimir Putin đã tạo dựng được hình ảnh bản thân là nhà lãnh đạo điềm tĩnh và vững vàng trước những tình huống căng thẳng nhất, nhưng bất kỳ ai cũng có lúc phiền muộn và ông Putin không phải là ngoại lệ. Hãng tin Sputnik News ngày 27.11 liệt kê những vấn đề làm cho Tổng thống Putin phải đau đầu.
Khủng bố ở Syria
Cuộc chiến tại quốc gia Trung Đông rõ ràng là đang "rối như canh hẹ". Không chỉ có tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xung (IS) là mối đe doạ thường trực, tại Syria còn có nhiều tổ chức khủng bố và nhóm vũ trang lẻ tẻ khác, trong đó nhiều nhóm sử dụng chiến thuật y hệt nhau.
Hồi tháng 9.2016, ông Putin nhận định về việc các nhóm khủng bố đang cố "trộn lẫn" vào phe đối lập Syria rằng: "Khủng bố đang cố thay tên đổi họ của chúng trong khi vẫn duy trì cuộc chiến. Điều này đang gây lo ngại".
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Trong một cuộc tranh luận tại Quốc hội Mỹ năm 2013, khi được hỏi liệu giả thuyết đánh bom Syria có khiến vị thế của mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại đây tăng lên hay không, Ngoại trưởng John Kerry trả lời rằng al-Qaeda không có mặt ở Syria.
Ông Putin sau đó bình luận: "Ông ấy (Ngoại trưởng Kerry) đang nói dối và ông ấy biết mình đang nói dối. Điều này thật đáng lo ngại".
Lo giới trẻ thiếu kiến thức lịch sử
Tổng thống Putin được cho là chú ý đến việc nhiều bạn trẻ ngày nay không quan tâm về các sự kiện lịch sử. "Thật đáng lo âu và phiền muộn nếu như giới trẻ ngày nay không biết những điều gì cần phải noi gương theo, không biết một vị anh hùng nào hay thậm chí không biết Thế chiến 2 đã xảy ra".
Thiếu rạp chiếu phim tại những thị trấn nhỏ ở Nga
"Thực tế là rạp chiếu phim ở những thị trấn nhỏ không còn tồn tại nữa. Đây là điều đáng lo ngại nhất. Tất cả chúng ta - chính phủ và trước tiên là chính quyền khu vực có nhiều việc phải làm nhằm khôi phục mạng lưới này lại", Tổng thống Putin nói.
Cựu bộ trưởng Phát triển Kinh tế Alexei Ulyukayev bị bắt
Ông Ulyukayev bị cơ quan chức năng Nga bắt giữ với cáo buộc nhận hối lộ và Tổng thống Putin được cho là rất phiền muộn về vấn đề này.
"Chuyện đã xảy ra thật đáng buồn. Nhưng tôi nhấn mạnh rằng chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực và không dung thứ cho những sự cố tương tự", ông Putin chia sẻ, đồng thời khẳng định quyết tâm đấu tranh chống tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.