Điệp viên Triều Tiên 'nói xấu' Hàn Quốc trên mạng Trung Quốc

27/11/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Báo The Chosun Ilbo ngày 27.11 đưa tin các điệp viên CHDCND Triều Tiên đóng ở Trung Quốc đang được giao nhiệm vụ phát tán những thông tin tuyên truyền tiêu cực về Hàn Quốc trên không gian mạng.

(TNO) Báo The Chosun Ilbo ngày 27.11 đưa tin các điệp viên CHDCND Triều Tiên đóng ở Trung Quốc đang được giao nhiệm vụ phát tán những thông tin tuyên truyền tiêu cực về Hàn Quốc trên không gian mạng.


Weibo, mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Tờ báo dẫn một báo cáo tình báo Hàn Quốc cho biết các điệp viên Triều Tiên đăng những bình luận ác ý về các tài liệu liên quan đến Hàn Quốc trên các website Trung Quốc hay trên Weibo, mạng xã hội tương tự Twitter phổ biến ở Trung Quốc.

Theo báo cáo, các thông tin tuyên truyền bao gồm những lời buộc tội rằng cảnh sát biển Hàn Quốc sử dụng đạn cao su “gây chết người” chống ngư dân Trung Quốc bị bắt giữ trong vùng biển Hàn Quốc hoặc kêu gọi tiêu diệt “những kẻ phản bội” ở Hàn Quốc.

Qua theo dõi một người tình nghi là gián điệp Triều Tiên đã đăng những bình luận ác ý về Hàn Quốc trên internet, báo cáo cho biết 73% trong những bình luận của người này ca ngợi Triều Tiên và phần còn lại chỉ trích Hàn Quốc.

Các điệp viên Triều Tiên còn tuyên bố trên Weibo rằng Hàn Quốc là một “thuộc địa” của Mỹ. Nhiều người bình luận kiểu như vậy dường như “lăng xê” các bài viết của nhau nhằm tăng lượt nhấp chuột.

Phía Triều Tiên chưa có phản ứng gì với thông tin này.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc bắt gián điệp Triều Tiên
>> Ukraine xử tù 2 gián điệp Triều Tiên
>> Hàn Quốc bắt một nữ gián điệp Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.