Diễn viên Thành Long đặt chân vào chính trường

04/03/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Ngôi sao phim võ thuật Thành Long cùng một số nhân vật nổi tiếng ở Trung Quốc đã tham dự cuộc họp của cơ quan cố vấn chính trị cao cấp nhất Trung Quốc khai mạc vào hôm 3.3.

(TNO) Ngôi sao phim võ thuật Thành Long cùng một số nhân vật nổi tiếng ở Trung Quốc đã tham dự cuộc họp của cơ quan cố vấn chính trị cao cấp nhất Trung Quốc khai mạc vào hôm 3.3.

Cùng tham dự Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (Chính hiệp) với Thành Long là nhà văn đoạt giải Nobel Văn chương Mạc Ngôn và ngôi sao bóng rổ Diêu Minh.

Theo AFP, việc Thành Long cùng những nhân vật nổi tiếng tham dự Chính hiệp được các nhà quan sát nhận xét là nỗ lực của đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm phát huy “quyền lực mềm”.

Diễn viên Thành Long đặt chân vào chính trường
 Thành Long phát biểu với các phóng viên sau khi kết thúc phiên khai mạc kỳ họp Chính hiệp hôm 3.3 - Ảnh: AFP

Diễn viên 58 tuổi nói ông cảm thấy hồi hộp khi trở thành một nhà cố vấn chính trị quốc gia. Ông tiết lộ ông có kế hoạch trình một đề xuất về ngành phim ảnh, theo tờ China Daily.

Trong khi đó, cựu ngôi sao của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBC Diêu Minh nói anh cảm kích trước cơ hội thảo luận các chính sách lớn với những nhân vật hàng đầu thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Diêu Minh tiết lộ anh đã dành khoảng một tuần để nghiền ngẫm về đề xuất đưa thể thao vào trường học.

Các hình ảnh được Tân Hoa xã phát đi cũng cho thấy cảnh Diêu Minh và các đại biểu khác bước vào Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh cùng Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Tập Cận Bình dự kiến sẽ chính thức được bầu làm chủ tịch nước thay thế Chủ tịch Hồ Cẩm Đào tại phiên họp của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội) khai mạc vào ngày 5.3.

Sơn Duân

>> Cảnh sát Hồng Kông điều tra Thành Long “dùng súng và lựu đạn”
>> Thành Long xác nhận tham gia "Biệt đội đánh thuê 3
>> Phim "bom tấn" của Thành Long đến Việt Nam
>> Bộ phim hành động cuối cùng của Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.