Diễn tập cứu hộ tàu ngầm tại Thái Bình Dương

Khánh An
Khánh An
17/11/2019 17:04 GMT+7

Cuộc diễn tập cứu hộ tàu ngầm Pacific Reach tiến hành 3 năm một lần vừa diễn ra thành công tốt đẹp tại Úc.

Theo trang web của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ, cuộc diễn tập cứu hộ tàu ngầm Pacific Reach (PACREACH) vừa kết thúc tại Tây Úc với sự tham gia diễn tập của 6 nước, cùng 12 nước quan sát viên trong đó có Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 4-15.11, PACREACH là cuộc diễn tập 3 năm một lần với sự tham gia của các thành viên chính gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Úc và Singapore.
Cuộc diễn tập nhằm đảm bảo sự phối hợp giữa các nước trong khu vực, do hội nghị Tàu ngầm châu Á – Thái Bình Dương bảo trợ. Các lực lượng tham gia diễn tập các hoạt động cứu hộ người khỏi tàu ngầm với sự phối hợp của các tàu ngầm, thiết bị khác nhau từ các nước.
“PACREACH thể hiện cam kết với các đồng minh và đối tác về sự sẵn sàng tham gia cứu hộ tàu ngầm trên toàn cầu trong trường hợp có tàu rơi vào tình huống mất khả năng hoạt động”, theo chuẩn đô đốc Douglas Perry chỉ huy nhóm tàu ngầm số 9 của Hải quân Mỹ.

Ông John Babick thuộc Bộ chỉ huy cứu hộ dưới biển (URC) của Hải quân Mỹ trao đổi với các chiến sĩ Hải quân Việt Nam

Hải quân Mỹ

Điểm nhấn của cuộc diễn tập là sự phối hợp cứu hộ đồng thời và nhiều lần của các hệ thống từ Mỹ và Úc suốt 13 tiếng đồng hồ vào ngày 13.11 khi mô phỏng cứu hộ tàu ngầm lớp Collins của Hải quân Hoàng gia Úc HMAS Sheean.
“Đây là lần cứu hộ song song thành công đầu tiên từng được tiến hành. Điều này quan trọng vì chúng ta có thể sử dụng đồng thời nhiều hệ thống cứu hộ khác nhau để giảm thiểu thời gian để cứu hộ những người sống sót”, theo ông John Babick thuộc Bộ chỉ huy cứu hộ dưới biển (URC) thuộc Hải quân Mỹ.
Bên cạnh các hệ thống của Mỹ và Úc, cuộc diễn tập còn có sự tham gia của thiết bị cứu hộ lặn sâu của lực lượng phòng vệ Nhật.
Các bên diễn tập tổng cộng 31 lượt đưa thiết bị lặn có người bên trong xuống biển, bên cạnh 9 lần mở cửa và đưa người ra từ tàu ngầm mô phỏng gặp sự cố với sự tham gia của tàu ngầm HMAS Sheean và tàu ngầm tấn công diesel-điện ROKS Lee Sunsin của Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.