Điện Kremlin: Truyền thông nước ngoài chuẩn bị tấn công ông Putin

29/03/2016 14:00 GMT+7

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc truyền thông một số nước đang có chiến dịch tấn công lớn nhắm vào ông Putin và những người thân cận của ông.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc truyền thông một số nước đang có chiến dịch tấn công lớn nhắm vào ông Putin và những người thân cận của ông.

Nga cáo buộc truyền thông một số nước đang chuẩn bị chiến dịch tấn công bôi nhọ ông Putin - Ảnh: AFPNga cáo buộc truyền thông một số nước đang chuẩn bị chiến dịch tấn công bôi nhọ ông Putin - Ảnh: AFP
“Họ tiếp tục cố gây ảnh hưởng lên nước Nga và phá con thuyền đất nước chúng ta nhằm hạ uy tín của Tổng thống Putin”, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với báo chí hôm 28.3, theo AFP.
Chiến dịch truyền thông này được cho là do một số tổ chức phi chính phủ, mật vụ và báo chí nước ngoài phối hợp, nhắm vào chuyện đời tư của ông Putin, gia đình và cả những người bạn của ông với mục đích hạ uy tín của Tổng thống Nga trước cuộc bầu cử tháng 9.2016.
Ông Peskov nhắc đến Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) - một mạng lưới các nhà báo tại hơn 65 quốc gia, có trụ sở tại thủ đô Washington (Mỹ) - như một tổ chức nằm trong chiến dịch, và rằng chiến dịch này là “cuộc tấn công được trả bằng tiền và không cần ngụy trang”.
Người phát ngôn Điện Kremlin còn cho biết "một cơ quan truyền thông" đang cố tìm kiếm thông tin gắn kết ông Putin với giới kinh doanh trong mối quan hệ gây “bất lợi” cho tên tuổi của ông Putin.
Trong khi đó, Giám đốc ICIJ Gerard Ryle trả lời hãng thông tấn Nga TASS rằng: “Vâng, chúng tôi là ICIJ và chúng tôi đã yêu cầu giới chức Nga trả lời phỏng vấn để phục vụ cuộc điều tra của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sớm công bố báo cáo của mình”.
Báo cáo sắp được công bố của ICIJ có liên quan Tổng thống Putin, nhưng ông Ryle từ chối tiết lộ thêm chi tiết.
Ông Peskov nói rằng Điện Kremlin đã sẵn sàng đối phó với cuộc tấn công từ giới truyền thông này và tính cả phương án khởi kiện đối với những nhà báo bôi nhọ, xuyên tạc ông Putin, AFP cho hay.
Nga sẽ tổ chức bầu cử quốc hội vào tháng 9.2016. Nhiều người chỉ trích rằng Điện Kremlin sẽ tìm cách để ngăn cản ứng viên đối lập. Ông Putin hồi tháng 2.2016 cảnh báo các “thế lực nước ngoài” đang âm mưu phá hoại cuộc bầu cử, đồng thời yêu cầu cơ quan an ninh tăng cường giám sát và ngăn chặn các vụ phá rối của mật vụ nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.