Điện Kremlin: Nga oanh kích ở Syria không chỉ nhằm vào IS

01/10/2015 20:19 GMT+7

(TNO) Điện Kremlin ngày 1.10 xác nhận các cuộc không kích của Nga ở Syria không chỉ nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mà cả với các nhóm vũ trang khác.

(TNO) Điện Kremlin ngày 1.10 xác nhận các cuộc không kích của Nga ở Syria không chỉ nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mà cả với các nhóm vũ trang khác, theo Reuters.

Máy bay ném bom Su-24M của lực lượng Không quân vũ trụ Nga tại Syria, ảnh Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 30.9Máy bay ném bom Su-24M của lực lượng Không quân vũ trụ Nga tại Syria, ảnh Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 30.9
Chỉ một ngày sau khi Nga bắt đầu không kích trên lãnh thổ Syria, vấn đề mục tiêu mà các cuộc không kích của Nga nhắm tới đã được đưa ra tranh luận.
Phát biểu trước báo giới ngày 1.10, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết Nga không kích không chỉ nhằm vào IS mà cả vào các nhóm vũ trang có trong danh sách được xem là khủng bố. Ông Peskov nói thêm rằng các mục tiêu mà Nga không kích đều cùng lực lượng chính phủ Syria phối hợp lựa chọn.
Trước đó, ngay trong ngày 1.10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bác bỏ những cáo buộc của Mỹ cho rằng mục tiêu của cuộc không kích mà Nga tiến hành không phải những cứ điểm của IS mà là phe nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Assad. Ông Lavrov khẳng định những cáo buộc đó là "vô căn cứ".
Về cuộc không kích của Nga, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết cơ chế phối hợp không kích giữa Nga và các nước khác vẫn đang được bàn thảo. Khi được hỏi về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin có hài lòng với cách tiến hành chiến dịch không kích của Nga hiện tại không, ông Peskov trả lời rằng còn quá sớm để nói đến.
Hãng tin AFP ngày 1.10 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga loan tin các máy bay quân sự Nga - bao gồm máy bay ném bom Su-24M, Su-34, chiến đấu cơ Su-30 cùng trực thăng chiến đấu Mi-24 - đã tiến hành 20 đợt không kích nhắm vào “8 mục tiêu IS” ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.