Điện Kremlin lên án thông tin bôi nhọ ông Putin qua 'hồ sơ Panama'

Minh Quang
Minh Quang
04/04/2016 21:17 GMT+7

Truyền thông quốc tế đã đưa tin không đúng về việc ông Putin có liên quan các giao dịch ở nước ngoài trị giá hàng tỉ USD nhằm làm mất uy tín lãnh đạo Nga, phát ngôn viên Tổng thống Nga cho biết ngày 4.4.

“Lại tiếp tục những vụ tấn công truyền thông nhắm vào Tổng thống Putin. Đó là điều chúng tôi đã nói. Chúng tôi trông đợi những sản phẩm báo chí chuyên nghiệp hơn. Thực tế là không có nhiều thông tin mới”, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Tổng thống Nga  nói với các nhà báo ngày 4.4, theo TASS.
Theo ông Peskov, trong các bài báo nêu vấn đề "hồ sơ Panama" được đưa ra hôm nay 4.4 nhưng lại thiếu công tác điều tra, đăng toàn những thông tin sai sự thật. “Không có chi tiết nào mới về cá nhân ông Putin mà chỉ toàn là sự bịa đặt, phỏng đoán”, người phát ngôn của Tổng thống Putin phát biểu.
"Mục tiêu chính của việc công bố những thông tin sai trái này là nhắm vào Tổng thống của chúng tôi, đặc biệt là trong bối cảnh nước Nga chuẩn bị cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống”, ông Dmitry Peskov nói, theo Reuters.
Tuy nhiên ông Peskov cũng nói thêm rằng Điện Kremlin thấy không cần thiết kiện giới truyền thông. "Chúng tôi không thấy bất kỳ điều gì có ý nghĩa trong việc kiện tụng cho đến nay vì có những suy đoán khác nhau xung quanh Tổng thống mà chúng tôi thấy rất thường xuyên", ông Peskov nói.
Hiệp hội quốc tế các nhà báo điều tra (ICIJ) công bố ngày 4.4 (theo giờ Việt Nam) khoảng 11,5 triệu tài liệu được gọi là Hồ sơ Panama tiết lộ "các vụ rửa tiền, trốn thuế ở nước ngoài của một số người nổi tiếng nhất hành tinh".
Thông qua nhiều cơ quan truyền thông lớn của thế giới, vụ rò rỉ đề cập đến những giao dịch tài chính ngầm, chuyển tiền ra nước ngoài của một loạt pháp nhân và cá nhân ở Nga cùng nhiều nước trên thế giới. Tác giả các bài báo điều tra cho biết một số hoạt động ngầm này có thể liên quan đến những cộng sự và người thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin, dù tên của ông không được đề cập một cách trực tiếp.
Hồi tuần trước, Điện Kremlin đã cảnh báo đang có một chiến dịch tấn công do các tổ chức quốc tế, mật vụ và cộng đồng các nhà báo điều tra nhằm vào cá nhân, những người thân trong gia đình, bạn bè của ông Putin nhằm hạ uy tín của Tổng thống Nga. Điện Kremlin còn dọa sẽ kiện nếu những bài báo viết sai sự thật hoặc thêu dệt bôi nhọ ông Putin trước thời điểm bầu cử ở nước Nga vào tháng 9.2016 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.