Điện Kremlin: Hai Tổng thống Putin và Trump có thể gặp nhau trước tháng 7.2017

30/01/2017 20:23 GMT+7

Ngày 30.1, Điện Kremlin tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp nhau trước thời điểm tháng 7.2017.

Điện Kremlin cho biết còn quá sớm để bàn tới bất kỳ một thỏa thuận nào trong việc Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm vận với Nga, tuy nhiên Tổng thống Putin có thể sẽ gặp ông Trump trước tháng 7.2017. Đó là thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh nhóm G20 ở Hamburg (Đức) mà dự kiến cả ông Trump và Putin đều tham dự.
Việc ông Donald Trump vào Nhà Trắng mở đầu cho quá trình cải thiện quan hệ với Nga Reuters
"Để bắt đầu, chúng tôi phải chốt được thời gian và địa điểm cho một cuộc gặp giữa 2 tổng thống. Các trợ lý đang làm việc về điều đó", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố.
Hãng tin Reuters cũng dẫn lời phát ngôn viên Peskov cho biết ông Putin và ông Trump không bàn thảo về lệnh cấm vận trong cuộc điện đàm đầu tiên giữa 2 người vào hôm 28.1 vừa qua. "Tuy nhiên chúng tôi đã chứng kiến sự sẵn sàng để giải quyết các khó khăn thông qua đối thoại, điều Tổng thống Putin đã kêu gọi từ lâu nhưng thật đáng buồn trong nhiều năm trước không nhận được một sự đáp trả nào", ông Peskov nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.