Điện Kremlin: Cáo buộc Nga giúp ông Trump thắng cử là ‘vô căn cứ’

12/12/2016 23:23 GMT+7

Điện Kremlin ngày 12.12 khẳng định những cáo buộc cho rằng Nga tấn công mạng phá hoại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ để giúp ông Donald Trump thắng cử là “vô căn cứ".

“Không có bất kỳ cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ nào được khẳng định bằng chứng cứ. Đây là những cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ, thiếu chuyên nghiệp, nghiệp dư và hoàn toàn không có thật”, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói trong buổi họp báo tại thủ đô Moscow ngày 12.12, theo AFP.
Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên sau khi tờ The Washington Post (Mỹ) ngày 9.12 đưa tin Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã kết luận Nga tiến hành các cuộc tấn công mạng chống lại ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton với mục tiêu giúp ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng cử.
Cũng trong ngày 9.12, Tổng thống Barack Obama đã lệnh cho các cơ quan tình báo nộp báo cáo đầy đủ liên quan đến cáo buộc Nga phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Đảng Cộng hòa và cả ông Trump đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc Nga giúp ông Trump thắng cử.
Nga trở thành tâm điểm trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ sau khi bà Clinton cáo buộc Nga tấn công mạng, trộm email của các lãnh đạo đảng Dân chủ, bao gồm của chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Clinton, rồi cung cấp cho Wikileaks. Wikileaks đã công bố hàng ngàn bức email, phanh phui nhiều vụ bê bối và thông tin bất lợi cho bà Clinton.
Chính quyền Tổng thống Barack Obama vào tháng 10.2016 đã chính thức cáo buộc chính phủ Nga cố “phá hoại” cuộc bầu cử Mỹ bằng cách tấn công mạng nhắm vào các lãnh đạo đảng Dân chủ. Điện Kremlin luôn bác bỏ những cáo buộc này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 10.2016 cho biết Mỹ đưa ra những cáo buộc vô căn cứ chống lại Nga là nhằm đánh lạc hướng mối bận tâm của cử tri đối với những vấn đề Mỹ đang phải đối mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.