Điện Kremlin nói Nga luôn chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất với Mỹ

20/03/2021 14:22 GMT+7

Điện Kremlin thông báo rằng Nga mong quan hệ với Mỹ luôn tốt đẹp nhưng vẫn chuẩn bị cho trường hợp xấu là xảy ra cuộc Chiến tranh lạnh mới.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga rơi xuống ngưỡng thấp mới trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin là “kẻ sát nhân” khiến phía Nga phản ứng mạnh.
Tổng thống Putin cho rằng ông Biden “suy bụng ta ra bụng người” và đề nghị đối thoại trực tuyến nhưng phía Mỹ nói Tổng thống Biden “rất bận”.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 19.3 cho biết đề nghị của Tổng thống Putin vẫn còn hiệu lực nhưng sẽ không kéo dài mãi. Theo Reuters, ông Peskov nói rằng cuộc gặp có thể diễn ra bất kỳ lúc nào thuận tiện cho Tổng thống Biden.

Nhà Trắng bảo vệ tuyên bố gây sốc của Tổng thống Biden gọi ông Putin là "kẻ giết người"

“Tổng thống Putin đã nói mặc cho những điều đã xảy ra, không có lý do gì để chơi trò ngoại giao loa phóng thanh và công kích qua lại. Hai bên có lý do để tiếp tục mối quan hệ”, ông Peskov cho hay.
Trả lời câu hỏi liệu hai nước có bước vào cuộc Chiến tranh lạnh mới, người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh Nga luôn mong điều tốt đẹp trong quan hệ với Mỹ nhưng cũng luôn sẵn sàng cho điều tồi tệ nhất.
Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre ngày 19.3 cho biết Tổng thống Biden sẽ gặp Tổng thống Putin vào thời điểm thích hợp. Bà Jean-Pierre nói rằng hai nhà lãnh đạo có quan điểm khác biệt nhưng nhất trí rằng hai nước nên tiếp tục tìm kiếm những cách thức để làm việc cùng nhau vì lợi ích chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.