Diễn đàn Kinh tế thế giới gây tranh cãi khi đảo ngược phát ngôn về phong tỏa

28/02/2021 12:02 GMT+7

Trang Twitter của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã phải đăng bài viết đính chính sau khi cho rằng việc phong tỏa ngăn ngừa đại dịch Covid -19 đã giúp cải thiện các thành phố.

Trang twitter của WEF ngày 27.2 đăng tải thông điệp gây tranh cãi rằng “lệnh phong tỏa đang âm thầm cải thiện các thành phố trên thế giới”. Dòng tweet đi kèm một đoạn phim trong đó quay cảnh đường phố vắng bóng người, các nhà máy ngừng hoạt động và chú thích rằng lượng khí thải đã giảm xuống mức kỷ lục nhờ việc phong tỏa.
Bên cạnh đó, WEF còn đính kèm một bài viết cho rằng việc các thành phố trở nên yên tĩnh giúp ích cho việc phát hiện động đất nhỏ.
Chưa đầy một ngày sau, bài viết đã bị WEF xóa. “Chúng tôi đang xóa dòng tweet này. Các lệnh phong tỏa không âm thầm cải thiện các thành phố trên thế giới. Tuy nhiên đó là một phần quan trọng của nỗ lực ứng phó y tế công cộng chống Covid-19”, WEF đăng.
Tuy nhiên, nhiều người ngay lập tức chỉ trích WEF, cho rằng việc đảo ngược quan điểm là hành động muộn màng và sẽ khó để được tha thứ.

Một số người tin vào thuyết âm mưu cho rằng các tổ chức như WEF muốn kiểm soát thế giới và sử dụng Covid-19 như công cụ

Reuters

“Thật là một quan điểm xuẩn ngốc. Điều các người nói giống như là trái đất sẽ tốt hơn nếu không có con người hoặc con người bị nhốt trong nhà”, một tài khoản tỏ ra bất bình.
“Xóa tài khoản của các người đi. Trái đất không phải là nhà tù và các người không phải là cai ngục của chúng tôi”, một tài khoản khác bình luận.

Với Covid-19, 2020 là năm yên ắng nhất của trái đất sau hàng chục năm

Cựu nghị viên người Anh tại nghị viện châu Âu Martin Daubney cho rằng việc đính chính cho thấy WEF đang “nhấn mạnh sự ngu ngốc của họ” thay vì tìm cách giảm thiểu những chỉ trích. Theo RT, một số tài khoản khác nói rằng tuyên bố gây tranh cãi của WEF làm gia tăng tính thuyết phục cho các thuyết âm mưu cho rằng những tổ chức theo chủ nghĩa toàn cầu như WEF đang sử dụng đại dịch Covid-19 làm công cụ để tái thiết lại thế giới theo ý muốn của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.