Dịch vụ xây hầm trú ẩn ăn nên làm ra thời COVID-19

Khánh An
Khánh An
26/03/2020 20:37 GMT+7

Đại dịch COVID-19 khiến nhiều lĩnh vực thiệt hại nặng nhưng một số dịch vụ đang ăn nên làm ra như nghề xây hầm trú ẩn.

Theo đại diện nhiều công ty cung cấp dịch vụ tại Mỹ, thị trường hầm trú ẩn đang vào giai đoạn phát triển chưa từng thấy nhờ đại dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.
Ông Clyde Scott, nhà sáng lập công ty Rising S tại bang Texas, cho biết ông nhận được số lượng đơn đặt hàng đáng kể trong những ngày này.
Ngày càng có nhiều người hỏi về sản phẩm của ông, trong khi nhu cầu xây các hầm ngầm và những công trình trú ẩn khác tăng “chưa từng thấy”.
Rising S đưa ra nhiều lựa chọn, với hầm rẻ nhất giá 39.000 USD (923 triệu đồng) gồm một giường, quầy bếp, bếp và nhà vệ sinh.
Trong khi đó, hầm sang trọng nhất có cả phòng gym, tắm hơi, bể bơi, làn bowling, khu bắn súng và gara, với giá hơn 8,3 triệu USD.

[VIDEO] Hơn 80 triệu người Mỹ được yêu cầu ở nhà để ngăn chặn Covid-19

Ông Scott từng xây hầm trú ẩn hạt nhân cho vợ chồng Kanye West và Kim Kardashian. Ông từng chứng kiến doanh thu tăng vọt 5 đến 7 lần vì các lý do chính trị.
Ông cho rằng hầm trú ẩn có thể bảo vệ chủ nhân trước COVID-19 vì họ không hề tiếp xúc với ai khi ở đó. Tuy nhiên, ông cảnh báo họ không nên bỏ qua các khuyến cáo về y tế như giữ khoảng cách với người khác, thường xuyên rửa tay và không chạm tay vào mặt.
Trong khi đó, ông Ron Hubbard sở hữu công ty xây hầm trú ẩn Atlas Survival Shelter ở Texas, một trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực này ở Mỹ, cũng cho biết các đơn hàng gia tăng nhờ COVID-19.
Ông cho rằng virus Corona khiến mọi người nhận ra rằng họ cần một nơi trú ẩn.

[VIDEO] Mùa Covid-19, hiệu sách tìm cách giao sách tận nhà người "trốn dịch"

Còn giám đốc tiếp thị David Davis của công ty US Safe Room (bang Bắc Carolina) cho rằng ngày càng có nhiều người ở Mỹ nhận ra rằng an toàn trước các mối nguy như thảm họa thiên nhiên, hay nguy cơ hạt nhân hoặc sinh học là cần biện pháp cẩn trọng cần thiết cho mỗi gia đình.
Tính đến ngày 26.3, Mỹ ghi nhận 69.197 ca nhiễm COVID-19, với 1.046 ca tử vong và 619 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.