Dịch vụ Uber bị tạm cấm tại Đức

03/09/2014 03:00 GMT+7

Tòa án Frankfurt ngày 2.9 công bố quyết định tạm thời cấm Tập đoàn Uber (Mỹ) hoạt động trên toàn nước Đức, theo báo Le Figaro . Hãng này nổi tiếng với ứng dụng cung cấp dịch vụ giao thông trên điện thoại thông minh giúp khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với “tài xế”, vốn là chủ xe có tham gia hệ thống Uber.

Tòa án Frankfurt ngày 2.9 công bố quyết định tạm thời cấm Tập đoàn Uber (Mỹ) hoạt động trên toàn nước Đức, theo báo Le Figaro. Hãng này nổi tiếng với ứng dụng cung cấp dịch vụ giao thông trên điện thoại thông minh giúp khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với “tài xế”, vốn là chủ xe có tham gia hệ thống Uber.

Theo tòa án Frankfurt, các “tài xế” của Uber không đáp ứng các điều kiện cần thiết để hành nghề. Quyết định được đưa ra sau khi tòa án này thụ lý đơn kiện của Hiệp hội Taxi Đức. Hãng Uber cho biết đang chuẩn bị hồ sơ để giải trình với tòa án Frankfurt. Trước đó, một số thành phố của Đức đã cấm dịch vụ của hãng này như Berlin, Hamburg. Chính quyền thành phố Berlin nhận định: “An toàn của hành khách không được đảm bảo vì lái xe không có chứng nhận hành nghề.

Ngoài ra, hợp đồng bảo hiểm xe riêng không bao gồm hành khách”. Trước đó, Uber cũng bị tài xế taxi của nhiều thành phố châu u khác như London (Anh), Paris (Pháp)… phản đối dữ dội vì cho rằng hoạt động “không theo tiêu chuẩn chung”.

Lan Chi

>> Thị trưởng, thủ hiến bang Berlin thăm Việt Nam
>> Hamburg - thành phố của hoan lạc và "tội lỗi
>> Mua sắm tại Hamburg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.