Dịch vụ cắt tóc, mát xa cho người vô gia cư

06/06/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người vô gia cư ngày 5.6 tập trung tại văn phòng tổ chức từ thiện Sydney Homeless Connect tại thành phố Sydney (Úc), để được tận hưởng dịch vụ cắt tóc, mát xa miễn phí.

(TNO) Hàng ngàn người vô gia cư ngày 5.6 tập trung tại văn phòng tổ chức từ thiện Sydney Homeless Connect tại thành phố Sydney (Úc), để được tận hưởng dịch vụ cắt tóc, mát xa miễn phí.

Sau khi được cắt tóc gọn gàng, nhiều người vô gia cư được cung cấp các suất ăn miễn phí, được tặng quần áo.

Sydney Homeless Connect đã phối hợp với trên 50 tổ chức từ thiện và tổ chức phi chính phủ để quyên góp tiền, cung cấp dịch vụ hớt tóc miễn phí và tặng quần áo cho những người vô gia cư, theo ABC.

Tuy nhiên, dịch vụ cắt tóc, mát xa miễn phí này chỉ diễn ra trong một ngày, 5.6.

Bà Judy Hill bị vô gia cư suốt 18 tháng qua ở Sydney vì lý do gia đình, cho biết: “Họ cắt tóc cho tôi, tặng tôi quần áo, để tôi ăn mặc tươm tất hơn. Có thể đây chỉ là một điều nhỏ nhặt đối với nhiều người, nhưng đối với những người vô gia cư như chúng tôi là điều rất quý giá”.

cắt tóc miễn phí
Nhiều người vô gia tận hưởng dịch vụ cắt tóc miễn phí - Ảnh chụp từ video của ABC
 

Ông Brendan O’Connor, Bộ trưởng đặc trách nhà cửa và người vô gia cư Úc, cho biết việc người trẻ phải ngủ trên các ghế đá ngoài công viên hoặc các bà mẹ và con cái phải ngủ trong xe hơi là một vấn đề nghiêm trọng ở Úc.

Ông O’Connor cho biết chính phủ Úc đã đề ra mục tiêu giảm một nửa người vô gia cư vào năm 2020. 

Phúc Duy

>> Úc - có thể bạn chưa biết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.