Dịch viêm phổi ‘lạ’ ở Vũ Hán có thể do loại vi rút mới gây ra

09/01/2020 10:45 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo gần 60 trường hợp viêm phổi ở thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc ) có thể bắt nguồn từ một dòng vi rút mới thuộc nhóm gây ra dịch bệnh SARS và MERS.

Trong khi WHO cho hay cần phải có thể thông tin trước khi xác nhận chính xác là vi rút nào, nhưng đưa ra khả năng đây là dòng vi rút mới, theo Reuters hôm 9.1.
Ngày 9.1, đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) dẫn kết quả phân tích ban đầu do một nhóm chuyên gia thực hiện: “Tính đến ngày 7.1.2020, phòng thí nghiệm phát hiện một dạng vi rút corona mới”.
“Loại vi rút corona đằng sau dịch bệnh bí ẩn khác hẳn những dòng vi rút corona trước đó, và cần phải tiến hành nghiên cứu thêm nếu muốn hiểu về nó”, theo thông báo trên đài CCTV.
Tuy vậy CCTV không đề cập đến thông tin liên quan đến phòng khám hoặc nhóm nghiên cứu.
Vi rút corona là nhóm vi rút có thể gây ra những tình trạng bệnh như chứng cảm thông thường đến Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS).
Đợt bùng phát dịch viêm phổi “lạ” đã bắt đầu từ tháng trước, và đến nay giới hữu trách Trung Quốc chỉ xác nhận có 59 trường hợp bệnh.
Cùng ngày 9.1, tờ The Bangkok Post đưa tin Thái Lan đã phát hiện ca viêm phổi thứ 5 kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở thành phố Vũ Hán. Theo đó, một phụ nữ Trung Quốc đã bị giữ tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok) vào thời điểm nhập cảnh hôm 8.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.