Dịch COVID-19 tại Ý: 366 người tử vong, tù nhân nhiều nhà tù nổi loạn

09/03/2020 08:28 GMT+7

Tù nhân tại nhiều nhà tù ở Ý đang làm loạn vì điều kiện sinh hoạt trong bối cảnh dịch COVID-19 đã khiến 366 người tử vong tại quốc gia châu Âu này.

Số người tử vong vì virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 tại Ý đã tăng lên thành 366 với 7.375 ca nhiễm. Quốc gia châu Âu này đã trở thành nước có số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 nhiều thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc, theo Reuters.
Chính phủ Ý đã áp đặt lệnh phong tỏa vùng Lombardy và 14 tỉnh khác của nước này với khoảng 16 triệu người nhằm đề phòng dịch COVID-19 lan rộng.

[VIDEO] Ca nhiễm virus corona tăng vọt tại Ý, tham mưu trưởng quân đội cũng dương tính

Thủ tướng Giuseppe Conte cho hay lệnh phong tỏa bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8.3 đến ngày 3.4 và tất cả người dân hạn chế đi lại, không được rời khỏi vùng này, người bên ngoài cũng không được vào.
Theo AFP, tù nhân tại nhà tù Naples Poggioreale ở miền nam, Modena ở miền bắc, Frosinone ở miền trung và Alexandria ở tây bắc Ý đang làm loạn vì bị gia đình bị cấm tới thăm.

[VIDEO] Giáo hoàng Francis làm lễ trực tuyến để ngăn chặn dịch Covid-19

Tình trạng tương tự được cho là cũng đang diễn ra ở nhiều thành phố khác ở khắp nước Ý. Tổ chức nhân quyền Antigone thông báo có 1 tù nhân thiệt mạng tại nhà tù Modena nhưng chưa rõ nguyên nhân.
Hai cai ngục bị thương và 20 nhân viên khác buộc phải rời khỏi nhà tù này. Trong khi đó, khoảng 80 tù nhân cũng được chuyển trại sau cuộc nổi loạn.

Người mua hàng ở Milan đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19

AFP

Cuộc nổi loạn bắt đầu sau khi người thân của tù nhân biểu tình bên ngoài nhà tù vì không được thăm người thân. Tờ Republica đưa tin lực lượng an ninh đang được tăng cường đến để khôi phục trật tự.
Tại Frosinone, cảnh sát được triển khai đến để khôi phục trật tự sau khi khoảng 100 tù nhân cố thủ trong một khu vực của nhà tù. Những người này đưa ra yêu sách phải cho người thân vào thăm.

Dịch Covid-19 hoành hành tại Ý, tù nhân nhiều nhà tù nổi loạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.