Dịch COVID-19 tại Hàn Quốc: 303 người hồi phục trong một ngày, chỉ 74 ca nhiễm mới

16/03/2020 10:00 GMT+7

Số ca bệnh COVID-19 mới tại Hàn Quốc tiếp tục giảm nhưng nhà chức trách đang lo ngại về những cụm lây nhiễm nhỏ xuất hiện ở nhiều nơi.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 16.3 thông báo tính đến hết ngày 15.3 có thêm 74 người bị nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19.
Đây là con số thấp nhất trong hơn 3 tuần qua và là ngày thứ 2 liên tiếp số ca nhiễm mới ở mức 2 con số, theo Yonhap.
Tổng cộng, có 8.236 người bị nhiễm tại Hàn Quốc trong đó 75 người tử vong và 1.137 người hồi phục, tăng 303 người so với một ngày trước đó.

[VIDEO] Hơn 167.800 ca nhiễm Covid-19 toàn cầu, châu Âu quyết liệt đối phó đại dịch

Số người hồi phục của ngày 15.3 là con số cao nhất trong một ngày tính đến nay tại Hàn Quốc. Tuần trước, số người hồi phục bắt đầu nhiều hơn số ca nhiễm mới trong một ngày.
Tốc độ lây nhiễm mới đã có dấu hiệu chậm dần từ đầu tuần trước, khi giới chức y tế hoàn thành việc xét nghiệm đối với hơn 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji), tổ chức bị cho là trung tâm của việc bùng phát dịch COVID-19 tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, nhà chức trách đang trong tình trạng cảnh giác cao độ về sự xuất hiện của các chùm lây nhiễm nhỏ, gồm tại một tổng đài điện thoại ở quận Guro, thủ đô Seoul và khu trụ sở chính quyền ở thành phố Sejong.

Hàn Quốc xuất hiện thêm cụm dịch Covid-19 "siêu lây lan" tại thủ đô Seoul?

Bên cạnh đó, có 40 người liên quan đến một nhà thờ Cơ Đốc ở thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi bị phát hiện dương tính với virus Corona chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nhà thờ này lên thành 46.
Chính quyền đã kêu gọi người dân tránh tụ tập nơi đông người như nhà thờ, nhà hàng, quán karaoke... để tránh nguy cơ lây nhiễm từ những bệnh nhân COVID-19 mang virus trong người nhưng không hay biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.