Dịch Covid-19 tái bùng phát, Seoul bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng

24/08/2020 10:37 GMT+7

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 24.8 yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), có 266 ca nhiễm mới trong ngày 23.8, giảm so với 397 ca nhiễm mới được ghi nhận một ngày trước đó. Tuy nhiên, số ca nhiễm có xu hướng gia tăng hằng ngày trong tuần rồi.
Tại Seoul, chính quyền yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng.
Chính phủ Hàn Quốc trước đó đã áp dụng quy định đảm bảo giãn cách xã hội cấp độ 2 ở thủ đô Seoul cùng các khu vực lân cận, bao gồm cấm tập trung đông người trong nhà thờ, buộc đóng cửa quán bar, nhà hàng buffet và quán cà phê internet.
Các quan chức cảnh báo nguy cơ Hàn Quốc đứng trước bờ vực dịch Covid-19 tái bùng phát, lan rộng toàn quốc vì số ca nhiễm mới gần đây đang tăng mạnh tại 17 khu vực trên cả nước.

Thêm một nhà thờ Hàn Quốc gây lo ngại về nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang cân nhắc áp dụng quy định giãn cách xã hội mức cao nhất, theo đó yêu cầu đóng cửa trường học và cơ sở kinh doanh không thiết yếu nếu không thể kiểm soát tốc độ lây lan của dịch Covid-19.
Hồi tháng 5, chính quyền Seoul cũng đã yêu cầu người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và taxi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.