Dịch COVID-19 ở Hàn Quốc: số người chết lên 16, nhiều nơi thiếu giường bệnh

28/02/2020 22:31 GMT+7

Số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở Hàn Quốc đã tăng gần 600, cao hơn so với mức tăng hàng ngày ở Trung Quốc đại lục, nơi dịch COVID-19 bùng phát. Số ca tử vong đã lên 16.

Thêm nhiều ca nhiễm, số người chết tăng
Trong thông báo về tình hình dịch COVID-19, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết có 571 ca nhiễm mới vào ngày 28.2, nâng tổng số trường hợp nhiễm lên 2.337, cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Đây cũng là mức tăng lớn hơn so với 327 ca nhiễm được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục cùng ngày.
Theo KCDC, hơn 85% ca nhiễm là ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Tính đến ngày 28.2, số người chết vì COVID-19 tăng lên 16.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo tất cả các quốc gia trên thế giới cần đảm bảo hệ thống y tế sẵn sàng trước nguy cơ COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu.
Tính đến ngày 28.2, dịch COVID-19 đã lây nhiễm hơn 83.700 người trên toàn thế giới và làm chết 2.859 người. Hiện số ca nhiễm lẫn tử vong ở Trung Quốc đại lục vẫn là cao nhất, nhưng ổ dịch mới lần lượt bùng phát tại 56 quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Mỹ Latinh, châu Âu và châu Phi, theo WHO.
Chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành kiểm tra hơn 260.000 tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). Hơn phân nửa số ca nhiễm ở Hàn Quốc có liên quan đến Shincheonji.
Một nữ tín đồ 61 tuổi bị sốt hôm 10.2, nhưng đã tham dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện tại nhà thờ của Shincheonji ở thành phố Daegu trước khi được chẩn đoán mắc COVID-19.

Nhân viên y tế bị quá tải an ủi nhau bên ngoài một bệnh viện ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, ngày 28.2

Reuters

Nhóm nhạc BTS hủy diễn

Lo ngại dịch COVID-19, nhóm nhạc nam BTS, hiện là một trong những nhóm nhạc đình đám nhất thế giới, tuyên bố hủy 4 hợp đồng biểu diễn tại sân vận động Olympic ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào tháng 4 để quảng bá cho album mới "Map of the Soul: 7", theo AFP. Trước đó, Big Hit Entertainment, công ty quản lý nhóm BTS bao gồm 7 thành viên, ước tính sẽ có hơn 200.000 người hâm mộ sẽ tham dự chương trình này ở Seoul.
Chương trình biểu diễn của BTS chỉ là một trong số những sự kiện lớn bị hủy bỏ hoặc hoãn vì dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng ở Hàn Quốc, bao gồm mùa giải bóng đá K-League và Giải vô địch bóng bàn thế giới.

BTS chúc fan khỏe mạnh giữa mùa dịch Covid-19

Học kỳ mới cũng bị trì hoãn thêm một tuần và quân đội Mỹ-Hàn Quốc hoãn các cuộc tập trận chung. Tập đoàn Hyundai thì đình chỉ hoạt động tại nhà máy ở thành phố Ulsan sau khi một nhân viên bị nhiễm SARS-CoV-2.

Thiếu giường bệnh

Tâm dịch Daegu đang phải đối mặt tình trạng thiếu thốn giường bệnh và nhân viên y tế do số ca nhiễm gia tăng đột biến, theo tờ Korea Times.
Các chuyên gia y tế ở Daegu đã đề nghị dùng sân vận động, nhà thi đấu thể thao và cả những container rỗng làm bệnh viện dã chiến.
Hiện các bệnh viện ở Daegu chỉ có thể tiếp nhận những trường hợp nghiêm trọng và ít nhất một bệnh nhận COVID-19 đã tử vong tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.