Dịch COVID-19 ở Hàn Quốc: 9 người chết, gần 900 ca nhiễm

25/02/2020 13:08 GMT+7

Ngày 25.2, với số ca nhiễm Corona chủng mới tăng lên gần 900 cùng 9 trường hợp tử vong, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố tăng cường biện pháp "ngăn chặn tối đa" để chống dịch COVID-19 tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận thêm khoảng 60 ca nhiễm virus Corona chủng mới trong sáng 25.2, nâng tổng số trường hợp nhiễm ở nước này lên 893, theo Yonhap. Số ca nhiễm mới thấp hơn mức tăng vọt 161 trường hợp một ngày trước đó.
Tính đến ngày 25.2, có 9 người tử vong ở Hàn Quốc vì COVID-19, theo KCDC. Bên cạnh đó, có 6 bệnh nhân mắc COVID-19 đang trong tình trạng nguy kịch.
Nạn nhân thứ 9 là một phụ nữ nhập viện tại thị trấn Chilgok (Bắc Gyeongsang) do bị viêm phổi ngày 24.2 và được xét nghiệm dương tính với virus Corona ngày 25.2 rồi sau đó tử vong vì suy hô hấp, KCDC cho biết.
Hai cụm lây lan dịch tại một nhà thờ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo (tỉnh Bắc Gyeongsang) tiếp tục lan rộng, chiếm gần 3/4 tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc.

[VIDEO] Lo Covid-19, Mỹ, Hàn giảm quy mô tập trận chung

Trước đó cùng ngày, chính phủ Hàn Quốc thực hiện các biện pháp tăng cường ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở Daegu và Bắc Gyeongsang nhưng không áp dụng phong tỏa, theo Yonhap.
Chính phủ Hàn Quốc cũng đã chỉ định Daegu và Cheongdo là "khu chăm sóc đặc biệt" nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan và nâng cảnh báo lên mức cao nhất là báo động đỏ.
Kể từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay đã lây nhiễm hơn 80.000 người và làm chết hơn 2.700 người trên thế giới, đa số ở Trung Quốc đại lục.
Dù Trung Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới đã giảm xuống vào cuối tuần rồi, dịch COVID-19 đã lan sang ít nhất 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, và Hàn Quốc, Ý, Iran đang báo động trước tình hình số trường hợp nhiễm tăng vọt.
Hàn Quốc trở thành quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 2 sau Trung Quốc đại lục.

[VIDEO] Covid-19 lan ra toàn cầu gây lo ngại về nguy cơ đại dịch

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip tuyên bố sẽ kiểm tra sức khỏe tất cả bệnh nhân bị viêm phổi tại Daegu và tất cả tín đồ của Shincheonji. Giáo phái Shincheonji đã đồng ý cung cấp danh sách, số điện thoại liên lạc của khoảng 200.000 tín đồ.
Gần như tất cả tỉnh và thành phố lớn ở Hàn Quốc đã ghi nhận một số ca nhiễm, bao gồm thủ đô Seoul cùng Busan, thành phố lớn thứ 2 của nước này, theo KCDC.
Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm virus Corona chủng mới đầu tiên là một phụ nữ Trung Quốc đến từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) hôm 20.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.