Dịch COVID-19: Hàn Quốc, Đức có thêm hàng trăm ca nhiễm mới

Văn Khoa
Văn Khoa
06/03/2020 17:41 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận tính đến chiều nay 6.3, số ca nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 ở nước này tăng lên 6.593 sau khi có thêm 309 ca trong 16 giờ qua.

Khoảng 60% số ca nhiễm virus Corona chủng mới được xác nhận có liên quan đến nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu, phía nam Hàn Quốc, theo Yonhap. Tính đến chiều nay, số ca COVID-19 tử vong ở Hàn Quốc đã tăng lên 43, theo trang web theo dõi tình hình dịch wuhanvirus.kr.
Hiện giới chức y tế Hàn Quốc đã chuyển sang tập trung xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân ở Daegu, viện dẫn nguy cơ lây lan trong cộng đồng tại thành phố này đang ở mức báo động. Hiện nay, số ca nhiễm ở Daegu và tỉnh láng giềng Bắc Gyeongsang lần lượt là 4.694 và 984.

[VIDEO] 3 đội phản ứng nhanh Hàn Quốc đến Việt Nam trợ giúp công dân bị cách ly

Kể từ khi nâng cảnh báo dịch COVID-19 do virus Corona mới gây ra lên mức cao nhất hôm 23.2, giới chức y tế Hàn Quốc tập trung ngăn chặn virus này lây lan ở Daegu và Bắc Gyeongsang.
Hôm 5.3, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip cho hay chính phủ đã thiết lập thành phố Gyeongsan, gần Daegu và huyện Cheongdo thuộc Bắc Gyeongsang, thành “khu chăm sóc đặc biệt” thứ 3 của nước này về dịch COVID-19. Trước đó, Daegu và Cheongdo cũng đã được xác định là “khu chăm sóc đặc biệt”.
Cũng trong hôm nay 6.3, Viện nghiên cứu Robert Koch, chịu trách nhiệm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Đức, xác nhận tổng số ca nhiễm virus Corona mới gây dịch COVID-19 ở nước này hiện là 534, tăng từ 400 ca từ tối 5.3, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.