Dịch Covid-19: Bác sĩ ở Ấn Độ bị tấn công, số ca nhiễm tại Nga tăng vọt

Văn Khoa
Văn Khoa
07/04/2020 19:20 GMT+7

Nhiều bác sĩ ở Ấn Độ đang bị chính các cộng đồng của họ tấn công và quấy rối do có nỗi sợ rằng họ có thể bị nhiễm Covid-19 sau khi làm việc với các bệnh nhân mắc bệnh này.

Hồi tuần trước, một đám đông ở bang Madhya Pradesh thuộc miền trung Ấn Độ ném đá vào các bác sĩ trong lúc họ điều trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona chủng mới gây Covid-19, theo CNN hôm nay 7.4.
Ngoài ra, một bác sĩ ở thành phố Surat thuộc bang Gujarat (miền tây Ấn Độ) bị nhiều người hàng xóm quấy rối hôm 4.4, theo cảnh sát địa phương R B Brahmabhatt. “Bác sĩ nói những người hàng xóm cáo buộc bà ấy nhiễm virus Corona và la mắng bà ấy, nhưng những người hàng xóm nói họ nổi giận vì con chó của nữ bác sĩ tấn công họ”, ông Brahmabhatt cho hay.
Nhiều nhân viên y tế ở thủ đô New Delhi cũng nói rằng họ bị loại khỏi cộng đồng và bị phân biệt đối xử. Một số bác sĩ thậm chí báo với nhà chức trách rằng họ bị đuổi ra khỏi cộng đồng hoặc bị đe dọa rằng điện nhà họ sẽ bị cắt.

[VIDEO] Tử vong vì Covid-19 tại nhà: những cái chết không được thống kê ở Ý

Trong nhiều tuần qua, giới chức cấp bang và liên bang Ấn Độ đã yêu cầu công chúng tránh bạo lực hoặc bêu xấu nhân viên y tế, nhưng các cuộc tấn công như trên vẫn tiếp diễn.
Tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng lên hơn 4.850, trong đó có 137 người chết, theo dữ liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins.
Dịch Covid-19 cũng đang hoành hành tại Nga. Trung tâm ứng phó Covid-19 của Nga hôm nay thông báo trong 24 giờ trước đó có thêm 1.154 ca nhiễm Covid-19, đánh dấu lần đầu tiên số nhiễm trong một ngày ở nước này vượt mức 1.000, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.479, theo Reuters. Ngoài ra có thêm 11 người chết, nâng tổng số ca Covid-19 tử vong ở Nga lên 58.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.