Dịch chó dại bùng phát ở Bangkok

16/03/2018 20:14 GMT+7

Dịch bệnh dại đang bùng phát ở Bangkok và nhiều tỉnh của Thái Lan, gây hoang mang cho dân chúng, nhất là khi có thông tin về những trường hợp tử vong.

Ngày 15.3, Thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang kêu gọi người dân cảnh giác với bệnh chó dại và đưa chó, mèo đi chích ngừa.
Đến nay, truyền thông Thái Lan loan tin đã có 16 trường hợp chó phát bệnh ở Bangkok nhưng ông Aswin khẳng định chỉ có 6 ca ở vùng Don Muang, Bang Khaen, Bang Sue và Chatuchak. Theo ông, Bangkok chưa phát hiện trường hợp bệnh chó dại nào ở người.
Theo cơ quan dịch tễ, thú y Thái Lan, bệnh chó dại bùng phát không chỉ ở Bangkok, mà có đến 37 tỉnh của Thái Lan báo cáo về dịch với gần 390 ca được phát hiện tính từ đầu năm đến nay, tăng gần 180 ca so với cùng kỳ năm ngoái, và đã có 4 người tử vong.
Các chuyên gia cảnh báo nguyên nhân dẫn đến bùng phát dịch bệnh là tỷ lệ chích ngừa đối với chó, mèo sụt giảm trong những năm qua và hiện có đến hơn 80% chó mèo không được đi tiêm phòng. Ngoài ra, tình trạng thả rông chó, mèo cũng là nguyên nhân dẫn đến bùng phát dịch bệnh, đe doạ đến tính mạng của người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Thị trưởng Aswin cho biết chính quyền Bangkok sẽ mạnh tay với chó, mèo thả rông, thu gom chúng vào khu vực nuôi riêng nhằm bảo vệ người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.