Địa ngục trần gian của nô lệ tình dục IS

14/03/2016 07:00 GMT+7

Các tay súng IS ép buộc phụ nữ bị chúng bắt cóc làm nô lệ áp dụng nhiều hình thức phá thai để duy trì thú vui bệnh hoạn của mình.

Các tay súng IS ép buộc phụ nữ bị chúng bắt cóc làm nô lệ áp dụng nhiều hình thức phá thai để duy trì thú vui bệnh hoạn của mình.

Một thiếu nữ Yazidi từng bị bắt cóc và bán làm nô lệ cho thành viên cấp cao IS  - Ảnh: The New York Times
Một thiếu nữ Yazidi từng bị bắt cóc và bán làm nô lệ cho thành viên cấp cao IS - Ảnh: The New York Times
Trong những ấn phẩm chính thức của mình, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) quy định một người đàn ông được phép cưỡng hiếp những phụ nữ bị y bắt làm con tin dưới bất kỳ trường hợp nào. Tuy nhiên, IS còn trích dẫn một quy định tối nghĩa của luật Hồi giáo nhấn mạnh một người đàn ông phải đảm bảo người phụ nữ mà y bắt làm nô lệ không mang thai trước khi quan hệ với nạn nhân, theo tờ The New York Times.
Sang tay nô lệ
Theo The New York Times, tính đến nay vẫn còn hàng ngàn phụ nữ người Yazidi, trong đó có nhiều thiếu nữ, bị IS bắt giữ làm con tin sau khi các tay súng càn quét quê nhà của họ vào ngày 3.8.2014. Trong nhiều tháng kể từ đó, chỉ có vài trăm người thoát được, trở về sống trong những túp lều được dựng lên cách quê nhà của họ không xa.
Để không vi phạm quy định nói trên và có thể tiếp tục sang tay nô lệ tình dục mỗi khi chán chê, các tay súng IS dùng không ít phương pháp kiểm soát việc sinh nở của nạn nhân. Những phương pháp này vừa được 37 phụ nữ thuộc cộng đồng tôn giáo thiểu số Yazidi ở miền bắc Iraq tiết lộ với The New York Times sau khi trốn thoát khỏi IS.
Theo đó, cách phổ biến nhất là ép họ uống hoặc tiêm thuốc tránh thai. Một cô gái 16 tuổi kể lại rằng sau khi mua cô, một tay súng đưa cho cô hộp thuốc gồm 4 vỉ. “Mỗi ngày tôi phải uống một viên trước mặt hắn. Mỗi tháng, hắn đưa cho tôi một hộp… Khi tôi bị bán từ tên này sang tên khác, hộp thuốc đó lại đến với tôi”, cô gái kể lại và cho hay vài tháng sau cô mới biết đó là thuốc tránh thai.
Một số phụ nữ khác thì kể rằng họ luôn biết thời điểm sắp bị bán cho kẻ khác. Đó là khi họ bị đưa đến bệnh viện để xét nghiệm xem trong nước tiểu có hormone hCG hay không. Đây là loại hormone mà sự tồn tại của nó biểu hiện rằng người phụ nữ đang mang thai. Dù kết quả như thế nào, họ vẫn lo sợ. Kết quả dương tính có nghĩa họ đang mang trong mình giọt máu của kẻ hãm hiếp; còn kết quả âm tính sẽ cho phép các tay súng tiếp tục hãm hiếp họ.
Một thiếu nữ được gọi tên là M xác nhận đã bị sang tay 7 lần. Khi những người mua đến “xem hàng”, M nghe họ ra điều kiện cô không được mang thai và ông chủ đưa ra hộp thuốc tránh thai để làm bằng chứng. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ thuyết phục đối với người đàn ông thứ 3 mua M. Người này hỏi về ngày chu kỳ kinh nguyệt lần gần nhất và sau khi biết rằng M đã bị trễ kinh, y lập tức cho cô uống thuốc tránh khai khẩn cấp. Vẫn chưa thỏa mãn, y đưa M vào phòng, đóng cửa lại. Lúc đó, M lo sợ sẽ bị cưỡng hiếp. Nhưng thay vào đó, y tiêm vào đùi cô một liều thuốc tránh thai Depo-Provera.
“Để đảm bảo mày không mang thai”, M nhớ lại lời của ông chủ mới. Sau đó, y mới đẩy M lên giường rồi tiến hành vụ cưỡng hiếp đầu tiên sau khi mua cô gái.
Ép phá thai
Theo tờ The New York Times, trong số trên 700 nạn nhân người Yazidi bị cưỡng hiếp đến điều trị tại một phòng khám được Liên Hiệp Quốc tài trợ ở Iraq chỉ có 35 trường hợp mang thai lúc bị ép làm nô lệ, thấp hơn 4 - 5 lần so với tỷ lệ bình thường. Tiến sĩ Nezar Ismet Taib, người đứng đầu phòng khám, cho rằng đây là tỷ lệ thấp đáng ngạc nhiên bởi con số ít nhất mà ông ước lượng phải là 140. “Thậm chí phải cao hơn con số đó bởi những phụ nữ này bị nhiều tên cưỡng hiếp và hành hạ mỗi ngày trong nhiều tháng. Tôi kết luận rằng họ đã phá thai trước khi bị ép quan hệ hoặc sử dụng thuốc tránh thai”, ông Taib nói.
Một thiếu nữ tên J xác nhận cô từng bị bán cho một thành viên cấp cao của IS quản lý thành phố Tal Afar ở miền bắc Iraq. “Mỗi tháng, ông ấy tiêm cho tôi một mũi. Chính trợ lý của hắn đưa tôi đến bệnh viện để kiểm tra”, J kể với tờ The New York Times.
Còn khi J bị bán cho một tay súng IS ở thành phố Tal Barak của Syria, thì chính mẹ của tên này đưa cô đến bệnh viện. “Bà ta nói với tôi: Nếu cô mang thai, chúng tôi sẽ trả cô lại… Họ đưa tôi vào phòng xét nghiệm, lấy 3 ống máu của tôi. Khoảng 30 - 40 phút sau, họ quay trở lại xác nhận tôi không mang thai”, J kể tiếp. Sau đó, bà mẹ mới nói với đứa con trai rằng J chưa mang thai nên y được phép quan hệ với cô. Khi chán chê J, tay súng đem tặng cô cho anh trai. Tuy nhiên, người này ép J quan hệ mà không hề đưa đến bệnh viện để kiểm tra xem nạn nhân có đang mang thai với người khác không.
Kinh khủng hơn, một số thành viên IS còn tàn nhẫn ép phụ nữ phá thai để tiếp tục cưỡng hiếp họ. Một người tên Abdal Ali kể lại rằng, em gái 20 tuổi của anh mang thai trên 3 tháng nhưng vẫn bị một chỉ huy IS ép uống thuốc phá thai. “Bọn chúng muốn khử đứa bé để tiếp tục sử dụng em ấy”, Abdal Ali khẳng định với The New York Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.