Đi vệ sinh hơn 1 lần trong giờ làm việc, nhân viên bị phạt tiền

06/01/2021 19:29 GMT+7

Một công ty Trung Quốc đã phạt tiền nhân viên vì đi vệ sinh hơn 1 lần trong ca làm việc 8 tiếng.

Trong nỗ lực cải thiện hiệu quả công việc, Công ty công nghệ và khoa học điện tử Anpu ở thành phố Đông Quan (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã ban hành một loạt quy định nhằm cấm nhân viên đi vệ sinh quá nhiều lần trong giờ làm việc.
Cụ thể, công ty yêu cầu nhân viên chỉ đi vệ sinh 1 lần trong ngày và những ai vi phạm sẽ bị phạt 20 nhân dân tệ (72.000 đồng).
Quy định mới cũng bao gồm yêu cầu nhân viên phải đăng ký với người quản lý trực tiếp mỗi lần họ muốn đi vệ sinh.
Tính đến nay, có ít nhất 7 nhân viên đã bị phạt vì đi vệ sinh quá số lần quy định trong khoảng thời gian từ ngày 20-21.12.2020, theo trang tin AsiaOne.
Vụ phạt vì đi nhà vệ sinh trên đã thu hút sự chú ý của Cơ quan An sinh Xã hội và Nhân sự thành phố Đông Quan và cơ quan đã mở cuộc điều tra nhằm vào công ty trên.

Alibaba bị chính phủ Trung Quốc "siết", cổ phiếu rớt giá mạnh

Theo hãng tin The Paper, giới chức thành phố Đông Quan cho biết quy định trên là bất hợp pháp. Họ yêu cầu ban giám đốc Anpu điều chỉnh lại quy định của công ty cũng như hoàn tiền phạt cho nhân viên.
Một người quản lý của công ty Anpu cho hay những nhân viên bị phạt không nộp tiền phạt trực tiếp, mà thay vào đó số tiền phạt bị trừ vào tiền thưởng hằng tháng của các nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.