Đi tù vì dọa cắt đầu nữ hoàng Đan Mạch, vua Thụy Điển

30/10/2019 11:50 GMT+7

Một người đàn ông ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch đã bị bỏ tù vì đe dọa cắt đầu nữ hoàng Margrethe II và giết cả hoàng gia Đan Mạch.

Theo tờ Ekstra Bladet, người đàn ông 33 tuổi vừa theo đạo Hồi thời gian gần đây bị bắt sau khi đăng nhiều lời đe dọa lên Facebook nhắm vào hoàng gia Đan Mạch và Thụy Điển cùng chính trị gia chống nhập cư Rasmus Paludan của Đan Mạch.
Người này sống ở Copenhagen và làm việc tại thành phố Malmo của Thụy Điển ở bên kia eo biển Oresund. Trong một số bài viết trên mạng, người này bị cho là đe dọa “cắt đầu” Nữ hoàng Margrethe II và cả hoàng gia Đan Mạch.
Bên cạnh đó, ông này cũng có lời lẽ đe dọa tương tự với vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển và chính trị gia Rasmus Paludan của Đan Mạch. Ông Paludan là lãnh đạo đảng cực hữu chống nhập cư Stram Kurs. Ông Paludan từng đốt kinh Koran và kêu gọi cấm đạo Hồi tại Đan Mạch.
“Nếu ông có gan thì hãy xuất hiện ở nơi công cộng, và nếu ông đốt kinh Koran thì tôi sẽ đốt cả nước Đan Mạch này cùng với ông”, người đàn ông bị bắt đe dọa ông Paludan.
Tại phiên tòa ngày 28.10, người này bị truy tố 5 tội đe dọa gây thương tích cho người khác trong các bài viết từ ngày 16-24.10 và bị giam 10 ngày. Đặc biệt, người tố cáo lại chính là vợ của ông này. Theo bà, ông chồng có nhiều hành vi lạ trong thời gian gần đây như viết những thứ kỳ lạ lên Facebook, đổi màn hình máy tính khi có người đến gần và nghe những đoạn ghi âm về tôn giáo.
Người vợ nghi ngờ ông chồng bị ảnh hưởng thần kinh do thường hút hashish (một loại chế phẩm của cây cần sa) và nhiều lần khuyên chồng đi gặp bác sĩ. Người vợ nói với cảnh sát rằng bà đang rất lo lắng về tương lai một khi chồng mãn hạn tù. Người đàn ông cũng đã kháng án lên tòa cấp cao yêu cầu được trả tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.