Đi du lịch bằng tiền quỹ tranh cử, vợ chồng nghị sĩ Mỹ đối mặt án tù

Khánh An
Khánh An
14/06/2019 16:00 GMT+7

Hạ nghị sĩ Duncan Hunter và vợ đối diện mức án 5 năm tù giam, 5 năm tù treo và khoản tiền phạt lên đến 5,8 tỉ đồng.

Hãng Reuters ngày 14.6 đưa tin bà Margaret Hunter, vợ hạ nghị sĩ Cộng hòa Mỹ Duncan Hunter vừa nhận tội sử tiền quỹ tranh cử sai mục đích và đồng ý hợp tác với các công tố viên vốn cũng đang điều tra chồng bà.
Trước đó, cả hai vợ chồng vào tháng 8.2018 bác bỏ các các buộc rằng họ đã chỉ 250.000 USD (5,8 tỉ đồng) cho việc riêng, trong đó có chuyến du lịch đến Ý.
“Tôi nhận trách nhiệm hoàn toàn về hành vi của mình. Tôi vô cùng hối hận và xin lỗi. Tôi rất buồn vì đã gây tổn hại đến gia đình và người khác”, theo thông cáo của bà Hunter do các luật sư Tom McNamara và Logan Smith đưa ra.
Thỏa thuận nhận tội đề xuất mức án 5 năm tù giam, 5 năm tù treo và khoản tiền phạt lên đến 250.000 USD, dù chưa có ngày tuyên án cụ thể.
Trong khi đó, ông Hunter cho rằng bà Margaret không liên quan vì chính ông là nghị sĩ và đây là chiến dịch tranh cử của ông nên chỉ có ông mới chịu trách nhiệm.
Trước đó, cáo trạng tại San Diego cho rằng vợ chồng ông sử dụng các tài khoản của chiến dịch tranh cử để trả tiền học phí cho con, đi du lịch và thường xuyên ăn nhà hàng với mỗi bữa lên đến hàng trăm USD.
Cáo trạng cho rằng hai vợ chồng gian dối về việc chi tiêu khi cho rằng số tiền được chuyển cho hội từ thiện hoặc các sự kiện liên quan đến chiến dịch tranh cử.
Cha ông Hunter nối gót cha là Duncan Hunter Sr. làm nghị sĩ và đại diện cho khu vực San Diego và Riverside với vị trí thường được cho là khó bị phe Dân chủ giành được.
Ông Hunter là người ủng hộ Tổng thống Donald Trump và đã đắc cử vào tháng 11.2018, dù đang bị cáo buộc tham nhũng. Dự kiến phiên tòa sẽ xét xử vào tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.