Đi đám cưới bị sét đánh, 16 người thiệt mạng ở Bangladesh

05/08/2021 16:03 GMT+7

Theo các quan chức địa phương, một vụ sét đánh ở Bangladesh khiến ít nhất 16 người đang đi dự đám cưới thiệt mạng và làm bị thương một số người khác vào ngày 4.8.

Sakib Al-Rabby, một quan chức chính quyền địa phương, cho biết đoàn người bị sét đánh khi đang xuống thuyền để tránh cơn dông, The Guardian đưa tin.
Vụ việc xảy ra vào ngày 4.8 tại khu dân cư Shibganj thuộc quận Chapainawabganj. Khu vực này cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 241 km về phía tây bắc.
Ông Al-Rabby cũng cho biết cô dâu không đi cùng đoàn người bị sét đánh.
Bangladesh đang bước vào mùa mưa. Các vụ sét đánh thường khiến hơn 200 người thiệt mạng mỗi năm vào thời điểm này ở Bangladesh. Hầu hết nạn nhân là nông dân đang làm đồng.
Các chuyên gia cho rằng việc ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng và tình trạng nóng lên toàn cầu đang góp phần làm tăng tần suất sét đánh ở Bangladesh.
Các vụ sét đánh chết người diễn ra phổ biến trên khắp Nam Á trong đợt gió mùa từ tháng 6 đến tháng 9. Mùa mưa mang đến nước cho nông nghiệp nhưng cũng gây ra chết chóc và tàn phá trên diện rộng.

Sét đánh 27 người thiệt mạng ở đông Ấn Độ

Vào tháng trước, các quan chức ở Ấn Độ cho biết ít nhất 76 người đã thiệt mạng do sét đánh tại nước này vào đầu mùa mưa.
Tại bang Rajasthan của Ấn Độ, ít nhất 23 người chết vào ngày 11.7 do sét đánh. Trong đó, hàng chục người thiệt mạng khi đang theo dõi một cơn bão đi qua thành phố Jaipur từ một pháo đài có từ thế kỷ 12. Các quan chức nói với truyền thông địa phương rằng một số nạn nhân đã chụp ảnh selfie trong cơn bão.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.