Đi chơi Hawaii khi cháy rừng hoành hành, thủ tướng Úc phải xin lỗi

Khánh An
Khánh An
20/12/2019 10:16 GMT+7

Thủ tướng Úc Scott Morrison xin lỗi vì đưa gia đình đi du lịch Hawaii khi cháy rừng hoành hành.

Hãng Reuters ngày 20.12 đưa tin Thủ tướng Úc Scott Morrison công khai xin lỗi và kết thúc sớm chuyến du lịch đến Hawaii sau khi cháy rừng hoành hành ở bờ đông và 2 nhân viên tình nguyện thiệt mạng khi cứu hỏa.
Úc đối phó với nạn cháy rừng ở phía đông suốt nhiều tuần qua thiêu rụi hơn 1,2 triệu ha và 700 nhà cửa bị thiệt hại. Hai nhân viên cứu hỏa thiệt mạng khi xe chữa cháy của họ bị một cây ngã trúng.
Ngay sau khi có tin 2 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng, ông Morrison ra thông cáo cho hay ông sẽ trở về trong thời gian sớm nhất.

[VIDEO] Cứu hỏa Úc cảnh báo cháy rừng không thể kiểm soát

“Tôi vô cùng xin lỗi nếu đã gây ra bức xúc cho nhiều người dân Úc bị ảnh hưởng bởi những vụ cháy rừng kinh khủng khi tôi nghỉ phép với gia đình vào lúc này”, theo thông cáo của ông Morrison.
Trả lời Đài 2GB, Thủ tướng Úc cho biết ông lên kế hoạch nghỉ phép nhằm gây bất ngờ cho 2 con gái nhỏ, thay cho kỳ nghỉ dự định vào tháng 1 mà ông đã hủy vì chuyến thăm chính thức Nhật Bản và Ấn Độ.
Hàng trăm người tụ tập bên ngoài nơi ở của ông Morrison ở Sydney vào ngày 19.12 để phản đối việc ông vắng mặt.

[VIDEO] Nướng thịt heo kiểu Úc: bếp lò xe ô tô đặt giữa trời nắng nóng

Trong khi ông Morrison đang xin lỗi trên radio vào sáng 20.12, lãnh đạo Công đảng đối lập Anthony Albanese đang mang bữa sáng đến cho những nhân viên cứu hỏa tại vùng Bilpin.
Các vụ cháy rừng dẫn đến ô nhiễm nặng tại Sydney trong những ngày qua khiến không khí đạt mức độc hại chưa từng thấy, buộc chính quyền bang New South Wales công bố tình trạng khẩn cấp, khi nhiệt độ ở nhiều nơi có lúc lên đến 40,9oC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.