Đi chơi đảo Jeju sẽ phải đóng thêm thuế?

30/08/2017 13:00 GMT+7

Chính quyền đảo Jeju dự định sẽ thu “thuế môi trường” đối với du khách khi cho rằng họ cần chia sẻ trách nhiệm đối với vấn đề ô nhiễm tại đây.

Tờ The Korea Times ngày 30.8 đưa tin Hiệp hội Tài chính địa phương Hàn Quốc sẽ tiến hành nghiên cứu về tính khả thi của dự án trước khi áp dụng chính thức.
Nghiên cứu này sẽ xem xét liệu khoản thuế này có hợp lý không và số tiền bao nhiêu thì phù hợp. Kết quả sẽ được đưa ra vào tháng 4.2018.
Hồi tháng 1, một tổ chức dân sự được thành lập bởi các chuyên gia bảo tồn và thành viên hội đồng tỉnh Jeju nhằm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên trên đảo và cải thiện môi trường du lịch. Tổ chức này kêu gọi đánh thuế đối với du khách nhằm phục vụ các mục đích này.
Theo các chuyên gia, hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc đang bị đe dọa bởi ô nhiễm môi trường trong khi số lượng du khách đến đây ngày càng tăng.
Đề xuất thu thuế môi trường đối với du khách đã gây nhiều tranh cãi. Chính quyền đảo khẳng định nhiều du khách ủng hộ ý tưởng này.
Năm ngoái, một khảo sát do Viện nghiên cứu Jeju thực hiện cho thấy 70% trong số 307 du khách được khảo sát ủng hộ việc thu thuế.

tin liên quan

Tìm thấy 18 du khách Việt mất tích ở đảo Jeju
Trả lời Thanh Niên chiều 17.1, quan chức thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho hay giới chức nước sở tại đã tìm thấy 18 trong số 46 du khách Việt biến mất khi tham quan ở đảo Jeju từ ngày 14.1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.