Đến lượt YouTube tạm khóa kênh của Tổng thống Trump

13/01/2021 12:01 GMT+7

YouTube thông báo sẽ tạm khóa kênh của Tổng thống Donald Trump trong ít nhất 1 tuần hoặc lâu hơn, sau khi kênh của ông nhận được cảnh cáo vì vi phạm chính sách của nền tảng này.

YouTube cho biết kênh của Tổng thống Trump sẽ không thể đăng tải video mới hoặc livestream trong tối thiểu 7 ngày tới hoặc lâu hơn.
“Một video gần đây trên kênh của ông Trump đã kích động bạo lực”, theo một người phát ngôn của YouTube nói với đài CNN ngày 13.1. Video đó hiện đã bị xóa.
YouTube, thuộc công ty Alphabet, từ chối chia sẻ chi tiết về video khiến tài khoản của ông Trump bị đình chỉ tạm thời, nhưng lưu ý sau thời gian 1 tuần, họ sẽ xem xét lại quyết định.
YouTube có động thái này sau khi một nhóm nhà hoạt động xã hội ở Mỹ hôm 12.1 yêu cầu công ty gỡ bỏ kênh của ông Trump với cáo buộc kênh này tạo điều kiện cho tổng thống sắp mãn nhiệm kỳ "lan truyền thông tin sai lệch" về cuộc bầu cử ngày 3.11.2020. Nhóm này còn đe dọa sẽ vận động các nhà quảng cáo tẩy chay YouTube nếu không làm theo yêu cầu này, theo AFP.
Trước đó, YouTube là nền tảng mạng xã hội lớn duy nhất còn lại không có hành động chống lại Tổng thống Trump sau vụ đám đông người biểu tình ủng hộ ông xông vào làm loạn Điện Capitol hôm 6.1, khiến 5 người chết và nhiều người bị thương.
Sau vụ bạo loạn Điện Capitol, Facebook đã khóa tài khoản của ông Trump "vô thời hạn", còn Twitter cấm hoàn toàn.
Người phát ngôn YouTube cho biết thêm công ty sẽ tắt hết bình luận bên dưới những video trên kênh của ông Trump.
Trước thềm chuyến thăm bang Texas ngày 12.1, Tổng thống Trump đổ lỗi cho các công ty công nghệ lớn của Mỹ (gọi là Big Tech) gây chia rẽ đất nước.
Ông Trump cảnh báo sẽ có “động thái chống lại” những hành động mới đây của các nền tảng mạng xã hội.
Xem thêm:

Bị Youtube, Twitter chặn, Tổng thống Trump nói chuyện với người hâm mộ thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.