Đến lượt Thư ký báo chí Nhà Trắng nhiễm Covid-19

05/10/2020 23:38 GMT+7

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany ngày 5.10 cho biết bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 dù không phát các triệu chứng của bệnh.

“Sau khi xét nghiệm liên tục cho kết quả âm tính, được thực hiện hằng ngày kể từ ngày 1.10, tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào sáng 5.10 nhưng không có triệu chứng gì”, bà Kayleigh McEnany viết trên Twitter.
Bà McEnany cho biết thêm sẽ cách ly theo sau kết quả chẩn đoán nhiễm Covid-19 kể trên.

Thư ký báo chí Nhà Trắng nhiễm Covid-19

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cũng viết trên Twitter rằng bà cảm thấy ổn và sẽ tiếp tục nghỉ ngơi tại nhà.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2.10 từng thông báo rằng ông và vợ là bà Melania bị nhiễm Covid-19. Ngay trong ngày 2.10, Tổng thống Trump đã được đưa đến Bệnh viện quân y Walter Reed ở bang Maryland để theo dõi điều trị bệnh.
Trong ngày 5.10, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump tiếp tục cải thiện chỉ sau một đêm, đồng thời nói thêm rằng Tổng thống có thể sớm xuất viện.
Theo tờ The Hill dẫn lời các bác sĩ của Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo Mỹ đã được tiêm liều remdesivir thứ hai mà không có bất cứ biến chứng gì. Chức năng gan và thận của ông được mô tả là “bình thường”.

Những nhân vật xung quanh Tổng thống Trump: Ai dương tính - âm tính với Covid-19?

Remdesivir là thuốc chống vi rút do hãng Gilead Sciences bào chế. Loại thuốc này đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp nhưng chỉ cho các bệnh nhân Covid-19 nhập viện trong tình trạng rất nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.