Đến lượt Philippines, Ấn Độ xuất hiện viêm phổi Vũ Hán

Khánh An
Khánh An
30/01/2020 16:29 GMT+7

Các trường hợp nhiễm viêm phổi Vũ Hán lần đầu xuất hiện tại Philippines và Ấn Độ.

Hãng Reuters ngày 30.1 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque thông báo về ca nhiễm vi rút corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán đầu tiên tại nước này.
Theo đó, bệnh nhân là một phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào ngày 21.1 và xét nghiệm dương tính với vi rút đang lây lan mạnh ở Trung Quốc.
Theo ông Duque, bệnh nhân không nêu tên được cách ly tại một bệnh viện công và hiện không có triệu chứng bệnh.

[VIDEO] Dịch vi rút corona khiến khẩu trang bán 'đắt như tôm tươi'

Cùng ngày, Ấn Độ xác nhận một bệnh nhân nhiễm vi rút corona mới tại bang Kerala, ca nhiễm đầu tiên tại nước này. Bệnh nhân là một sinh viên Đại học Vũ Hán ở Trung Quốc hiện được cách ly tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định.
Một quan chức cấp cao Ấn Độ cho rằng việc đưa các công dân nước này trở về từ tâm dịch Vũ Hán không phải là lựa chọn tốt nhất do nguy cơ lây nhiễm.

[VIDEO] Số người chết vì vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán tiếp tục tăng cao

Ấn Độ chuẩn bị sẵn sàng 1 máy bay đến Vũ Hán nhưng đang chờ được cấp phép từ cơ quan chức năng Trung Quốc. Quan chức trên cho hay chỉ những công dân không nhiễm vi rút mới được đưa về cơ sở cách ly gần New Delhi.
Trong khi đó tại Campuchia, Thủ tướng Hun Sen thông báo sẽ không cấm các chuyến bay từ Trung Quốc vì sẽ ảnh hưởng đến du lịch, đồng thời cảnh cáo sẽ xử lý nghiêm những kẻ tung tin thất thiệt về viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.