Đến lượt ông Putin mời ông Trump thăm Nga

Ngọc Mai
Ngọc Mai
27/07/2018 21:16 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27.7 cho biết đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump tới thủ đô Moscow.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh nhóm BRICs đang diễn ra tại thành phố Johannesburg, Nam Phi ngày 27.7, Tổng thống Putin nói ông sẵn sàng tới Washington D.C. Nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết đã mời Tổng thống Mỹ thăm thủ đô Moscow.
"Chúng tôi sẵn sàng cho các cuộc gặp đó, chúng tôi sẵn sàng mời Tổng thống Trump tới Moscow. Lời mời đã được chuyển tới và tôi đã nói với ông ấy về điều đó", CNN dẫn lời ông Putin nói.
Chủ nhân Điện Kremlin cho biết cả ông và Tổng thống Trump đều mong muốn có thêm các cuộc gặp sau hội nghị thượng đỉnh mới đây tại Phần Lan.
Tuy vậy, ông cho rằng hai bên cần điều kiện thích hợp để tổ chức các cuộc gặp tiếp theo, bao gồm các điều kiện trong nước. Với các cơ hội khác, ông Putin nói có thể gặp ông Trump bên lề hội nghị G20 tại Argentina vào tháng 11 tới.
[VIDEO] Sẽ không có thêm thượng đỉnh Nga - Mỹ trong năm nay
Liên quan đến quan hệ hai nước, Tổng thống Putin đánh giá cuộc gặp tại Phần Lan giữa hai người là hữu ích. Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo Nga nói: "Bất chấp những khó khăn, đặc biệt là các thách thức liên quan đến tình hình chính trị nội bộ ở Mỹ, mọi thứ vẫn tiếp diễn và chúng tôi vẫn tiếp tục liên lạc".
Hôm 25.7, Nhà Trắng cho biết cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ lần 2 sẽ hoãn tới năm 2019, dù trước đó ông Trump thông báo đã mời ông Putin thăm Washington D.C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.