Đến lượt cháu trai Chu Vĩnh Khang ngồi tù vì nhận hối lộ

17/06/2016 22:00 GMT+7

Cháu trai của ông Chu Vĩnh Khang, cựu Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, đã bị kết án 12 năm tù vào ngày 17.6 vì nhận hối lộ và gian lận tài chính.

Zhou Feng (Chu Phong), sinh năm 1974, bị toà án thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày 17.6 kết án 12 năm tù và phạt 60 triệu nhân dân tệ (khoảng 9 triệu USD) vì tội làm giả hoá đơn và nhận hối lộ, theo South China Morning Post ngày 17.6. Ông Phong nói sẽ không kháng án.
Gia đình của cựu Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, cựu bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang đã lần lượt bị bắt giam trong chiến dịch chống tham nhũng gọi là “đả hổ diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình. Nhiều quan chức cấp cao nước này cũng ngã ngựa trong chiến dịch này.
Mới hôm 15.6, vợ và con trai của ông Chu Vĩnh Khang cũng bị toà án Trung Quốc kết án tù lần lượt 9 và 18 năm tù vì tội nhận hối lộ.
Con trai Chu Bân (44 tuổi) của ông Khang kinh doanh trong ngành năng lượng và được cho là trốn sang Mỹ vào năm 2013, sau đó quay về lại Trung Quốc, theo Reuters.
Nhiều phụ tá của ông Chu Vĩnh Khang cũng bị bắt giam trong chiến dịch chống tham nhũng, như ông Tưởng Khiết Mẫn, từng là Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý và Giám sát tài sản nhà nước (SASAC).
Bản thân ông Chu Vĩnh Khang với vị trí Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị, cũng từng là một trong những quan chức quyền lực nhất của Trung Quốc. Ông Chu là lãnh đạo cấp cao nhất của Trung Quốc bị điều tra tham nhũng kể từ năm 1949, theo Reuters. Ông Chu bị kết án tù chung thân vào năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.