Đến lượt báo Washington Post 'gạch tên' ông Donald Trump

26/09/2016 20:59 GMT+7

Sau khi báo New York Times kêu gọi cử tri Mỹ đừng bỏ phiếu cho ông Donald Trump, đến lượt một tờ báo Mỹ uy tín hàng đầu khác là Washington Post đăng bài xã luận cho rằng ông Trump không đủ khả năng làm tổng thống.

"Cú đánh hội đồng" của 2 tờ báo uy tín hàng đầu nước Mỹ diễn ra ngay trước thềm cuộc tranh luận tay đôi đầu tiên cực kỳ quan trọng của bà Hillary Clinton và ông Trump vào tối nay 26.9. Đây là cơ hội quan trọng nhất từ trước đến nay để 2 ứng viên trực tiếp chứng tỏ là mình nổi trội hơn ứng viên kia, là người thích hợp hơn để làm tổng thống.
Vậy mà sau khi New York Times cho rằng ông Trump là ứng viên tổng thống "tệ nhất trong lịch sử" và kêu gọi cử tri dồn phiếu cho bà Clinton, nay Washington Post nhận định rằng ông Trump đã chứng minh rất rõ rằng ông ta không đủ tư cách để ngồi trong Phòng Bầu Dục mà lãnh đạo nước Mỹ, thế nên 90 phút tranh luận sắp tới chẳng có ý nghĩa gì nữa.
Washington Post lập luận cho dù ông Trump có làm được "chuyện lớn" trong đêm trọng đại: cực kỳ bình tĩnh, tranh luận một cách phải phép, lịch sự với bà Clinton, kiềm chế được hết mấy câu kích động, không nói sai tất cả những điều ai cũng biết trong suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ thì tất cả những điều đó cũng không thể xóa sạch một Trump đúng bản chất của ông ta mà biến ông thành con người hoàn toàn mới được.
Sự hành xử "giống tổng thống đó" - nếu có cũng không thể thay đổi hơn một năm thô lỗ của ông Trump, không thể làm bốc hơi tất cả những lời lẽ đầy xúc phạm, những lời nói dối, những cách hành xử thô lỗ, những lời lẽ miệt thị người khác của ông ta.
Tại một sự kiện kêu gọi cử tri Mỹ tham gia bỏ phiếu để chặn đường ông Trump vào Nhà Trắng Reuters
Tóm lại, theo Washington Post, cử tri Mỹ đừng để mình bị lọt vào cái bẫy suy nghĩ rằng cuộc tranh luận sẽ là một cơ hội để ông Trump thể hiện "một Trump thật sự" hay "một Trump mới". Đã quá muộn cho cơ hội đó. Bài xã luận đã dùng những lời lẽ rất sắc bén, cho rằng một Trump thật sự đã phơi bày rất rõ ràng trước mắt công chúng kể từ ngày ông tuyên bố tranh cử, từ ngày ông đổ lỗi cho Mexico vì đã "gởi những kẻ hãm hiếp" nhập cư trái phép vào nước Mỹ.
Để có thể thực sự đánh giá một con người thì cần phải đánh giá cách hành xử của ông ta khi không có ai quan sát. Có thể với một ứng viên tổng thống, cách đánh giá là xem ông ta liên tục hành xử ra sao trước công chúng trước khi diễn ra sự kiện trọng đại có rất nhiều người theo dõi. Thậm chí với tiêu chuẩn đó, ông Trump cũng không đạt!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.